Trời nắng nóng - Cơ hội "hốt bạc" cho các điểm bán nước giải khát

Khi nắng nóng kéo dài, nhu cầu giải nhiệt tăng cao cũng là cơ hội để các điểm bán nước giải khát gia tăng doanh thu. Một quán nước mía ở quận Bình Thạnh đã chứng kiến sức mua nhảy vọt trong những tháng gần đây, giúp vợ chồng chủ quán "hốt bạc" mỗi ngày.

Trời nắng nóng - Cơ hội

Cơn nắng gay gắt của mùa hè khiến mọi người luôn cảm thấy khát nước. Anh chị Hiền, một cặp vợ chồng kinh doanh quán nước mía ở quận Bình Thạnh đã tận dụng triệt để cơ hội này để thu về khoản lợi nhuận đáng kể.

Trời nắng nóng - Cơ hội

Thời gian đầu mở quán, anh chị chỉ bán được khoảng 100 ly mỗi ngày. Tuy nhiên, khi TPHCM bước vào cao điểm mùa khô, sức mua tăng lên chóng mặt, lên đến 500 ly mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, anh chị đã phải thuê thêm 2 nhân viên phụ việc.

Anh chị Hiền mở cửa quán từ 9h30 đến 22h30 mỗi ngày, thu về khoảng 4-6 triệu đồng từ máy quay nước mía. Ngoài nước mía truyền thống, quán còn bán cả nước mía đậu xanh, nước mía sầu riêng,... với mức giá dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng một ly.

Trời nắng nóng - Cơ hội

Thời điểm đông khách nhất trong ngày là vào buổi trưa và buổi tối. Anh chị Hiền chia sẻ rằng, khách hàng mùa nắng nóng rất khó tính và không chấp nhận chờ lâu. Có lúc quán quá đông, phục vụ không kịp khiến nhiều người bỏ đi khiến anh chị vô cùng tiếc nuối.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, anh chị Hiền liên tục cải tiến công thức pha chế để tạo ra những hương vị nước mía độc đáo, hấp dẫn khách hàng.

Trời nắng nóng - Cơ hội

Từ khi khởi nghiệp với số vốn 100 triệu đồng, chỉ sau 5 tháng, anh chị Hiền đã lấy lại được vốn và có chi phí tái đầu tư. Anh chị cho biết, thời gian đầu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực miệt mài, họ đã vượt qua được tất cả.

Anh chị Hiền tâm sự rằng, dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng họ luôn cố gắng chăm sóc con nhỏ. Đêm khuya mới dọn hàng, sáng sớm lại dậy sớm để chuẩn bị nguyên liệu, đôi chân mỏi nhừ. Có những lúc anh chị tưởng chừng phải bỏ cuộc vì kiệt sức, nhưng động lực mưu sinh đã giúp họ tiếp tục công việc.

Anh Hiền kể rằng, anh chị xuất thân từ gia đình nghèo khó. Chị Hiền phải nghỉ học ở tuổi 11 để đi làm may. Sau nhiều năm tích lũy, anh chị mới có đủ vốn để khởi nghiệp mở quán nước giải khát.

Công việc kinh doanh của anh chị Hiền không chỉ giúp họ cải thiện cuộc sống mà còn tạo thêm việc làm cho người dân địa phương. Anh chị luôn tự hào về những gì mình đạt được và mong muốn sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Câu chuyện của anh chị Hiền là một ví dụ điển hình cho tinh thần khởi nghiệp và sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Từ hai bàn tay trắng, anh chị đã tạo dựng nên một cơ nghiệp giúp cuộc sống của gia đình ngày càng khấm khá hơn.