Trực tiếp lễ khai mạc Olympic 2024: Đoàn Thái Lan diễu hành với tham vọng 6 HCV

Olympic 2024 sẽ chính thức khởi động tại Paris, Pháp vào ngày 26 tháng 7 năm 2024. Trong lễ khai mạc hoành tráng, đoàn thể thao Thái Lan sẽ diễu hành với 51 vận động viên, đặt mục tiêu giành 6 huy chương vàng.

Trực tiếp lễ khai mạc Olympic 2024: Đoàn Thái Lan diễu hành với tham vọng 6 HCV

Trực tiếp lễ khai mạc Olympic 2024: Đoàn Thái Lan diễu hành với tham vọng 6 HCV

Trực tiếp từ Sân vận động Stade de France ở Paris, chúng tôi sẽ đưa bạn đến với lễ khai mạc Olympic 2024, một sự kiện thể thao được mong đợi nhất trên toàn thế giới.

Đoàn thể thao Thái Lan, với tên gọi "Đoàn thể thao xứ Chùa vàng", sẽ tham dự Olympic Paris 2024 với số lượng 51 vận động viên. Đây là đoàn vận động viên lớn thứ hai của Thái Lan tham dự Olympic trong lịch sử, chỉ sau đoàn 53 vận động viên tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro.

Các vận động viên Thái Lan sẽ tranh tài ở 14 môn thể thao, bao gồm điền kinh, bơi lội, cử tạ, taekwondo, boxing và cầu lông. Trong số các vận động viên hàng đầu của Thái Lan có Savate Sresthaporn, người từng giành huy chương đồng ở môn cử tạ tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Mục tiêu của đoàn thể thao Thái Lan tại Paris 2024 là giành 6 huy chương vàng, nhiều hơn 1 huy chương so với thành tích tốt nhất của họ tại Olympic Tokyo 2020. Thái Lan đã giành được tổng cộng 36 huy chương Olympic, bao gồm 10 huy chương vàng.

Tham gia diễu hành với đoàn thể thao Thái Lan sẽ là các vận động viên huyền thoại của họ, những người đã tạo nên dấu ấn tại các kỳ Olympic trước đó. Trong số đó có Somrak Kamsing, người đã giành huy chương vàng môn quyền anh hạng dưới 51 kg tại Thế vận hội Atlanta 1996, và Suriya Prasathinphimai, người đã giành huy chương vàng môn cử tạ hạng 56 kg tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Ngoài thành tích thể thao, đoàn thể thao Thái Lan còn đại diện cho bản sắc và văn hóa độc đáo của đất nước. Các vận động viên sẽ mặc trang phục truyền thống và thể hiện những màn trình diễn văn hóa tại lễ khai mạc.

Tham dự Olympic là một vinh dự to lớn đối với các vận động viên, và đoàn thể thao Thái Lan đã nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho khoảnh khắc lịch sử này. Với sự ủng hộ của người dân Thái Lan và sự quyết tâm của các vận động viên, họ sẽ hy vọng đạt được mục tiêu 6 huy chương vàng và mang lại vinh quang cho đất nước.

Lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 7 năm 2024, lúc 10 giờ tối theo giờ địa phương (4 giờ sáng theo giờ Việt Nam). Sự kiện này sẽ được phát trực tiếp trên toàn thế giới và là một màn trình diễn ngoạn mục về thể thao, nghệ thuật và văn hóa.