Trung tá Gia Lai gây tai nạn rồi bỏ trốn bị phạt 63 triệu đồng

Sáng 25/6, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính một trung tá công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa tổng số tiền 63 triệu đồng vì các vi phạm giao thông nghiêm trọng.

Trung tá Gia Lai gây tai nạn rồi bỏ trốn bị phạt 63 triệu đồng

Trung tá Gia Lai gây tai nạn rồi bỏ trốn bị phạt 63 triệu đồng

Trung tá Khổng Văn T., 44 tuổi, trú tại thôn 6, xã An Phú, TP Pleiku, Gia Lai, hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa, đã bị xử phạt 11 triệu đồng vì điều khiển xe ô tô không đúng phần đường gây tai nạn giao thông, 17 triệu đồng vì gây tai nạn giao thông không giữ nguyên hiện trường, và 35 triệu đồng vì điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở.

Ngoài ra, ông T. còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe hạng B1 với thời hạn 24 tháng. Tổng số tiền phạt mà ông T. phải nộp là 63 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 1/6, khi ông T. điều khiển xe ô tô BKS 47A-449.33 lưu thông trên QL19. Khi đến Km141+00, đoạn qua thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa, do đi không đúng phần đường quy định, ông đã gây tai nạn giao thông với xe mô tô biển kiểm soát 81B2-759.96 do chị Trần Thị Thanh H. (35 tuổi, trú tại xã Kdang, huyện Đak Đoa) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến chị H. bị đa chấn thương, phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai). Sau khi tai nạn xảy ra, ông T. đã điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ được tài xế cùng xe gây tai nạn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, tài xế T. có nồng độ cồn ở mức 1,351 mg/lít khí thở.

Hành vi của trung tá T. đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác. UBND tỉnh Gia Lai đã đưa ra mức xử phạt nghiêm khắc nhằm răn đe và phòng ngừa các hành vi tương tự.

Vụ việc một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những người cầm vô lăng về trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường, và bỏ trốn sau khi gây tai nạn là những hành vi thiếu trách nhiệm, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và người khác.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý các vi phạm giao thông, đặc biệt là đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng như sử dụng rượu bia khi lái xe và gây tai nạn.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng kêu gọi người dân nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia, tuân thủ đúng các quy định về tốc độ, làn đường, và các biển báo giao thông.

Chỉ khi mỗi người tham gia giao thông đều có ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình và người khác thì giao thông mới được an toàn và trật tự.