Trung tướng Tô Ân Xô đảm nhận trọng trách mới tại Phủ Chủ tịch

Trung tướng Tô Ân Xô, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước. Đây được xem là một sự tin tưởng và ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của ông trong suốt thời gian phục vụ.

Trung tướng Tô Ân Xô đảm nhận trọng trách mới tại Phủ Chủ tịch

Trung tướng Tô Ân Xô sinh năm 1966 tại xã Chi Lăng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông có sự nghiệp quân ngũ lâu năm với nhiều trọng trách quan trọng. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, ông Tô Ân Xô từng giữ các chức vụ như Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Trong suốt quá trình công tác, Trung tướng Tô Ân Xô luôn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, sự tận tụy và trách nhiệm. Ông được biết đến là một cán bộ có tư duy nhạy bén, khả năng lãnh đạo, điều hành xuất sắc. Ông cũng có mối quan hệ tốt với các cơ quan hữu quan và các đồng chí, đồng đội.

Năm 2021, Trung tướng Tô Ân Xô cùng với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tham gia đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu sang Vương quốc Anh. Chuyến công tác này đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được, Trung tướng Tô Ân Xô được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tin tưởng giao phó nhiều trọng trách quan trọng. Việc bổ nhiệm ông vào vị trí Phó Chánh Văn phòng Chủ tịch nước được kỳ vọng sẽ mang lại những đóng góp mới, hiệu quả cho cơ quan này.

Vai trò của Văn phòng Chủ tịch nước là tham mưu, giúp Chủ tịch nước thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được Hiến pháp và pháp luật quy định. Văn phòng này đảm nhiệm các công việc về đối ngoại, đối nội, tổ chức, hành chính, thư ký, lễ tân, biên tập, biên dịch, nghiên cứu, kiểm tra, tổng hợp, thông tin báo cáo và các dịch vụ bảo đảm khác.

Trung tướng Tô Ân Xô được đánh giá là một vị tướng trẻ, năng động, có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong quân đội. Việc ông chuyển sang công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước được cho là một bước tiến mới trong sự nghiệp của ông, đồng thời cũng là một sự bổ sung quý giá cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ của cơ quan này.

Nhiệm vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước sẽ là một thử thách lớn đối với Trung tướng Tô Ân Xô. Tuy nhiên, với bản lĩnh, năng lực và kinh nghiệm của mình, ông được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt các trọng trách được giao, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Sự bổ nhiệm Trung tướng Tô Ân Xô vào vị trí Phó Chánh Văn phòng Chủ tịch nước cũng là minh chứng cho chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tin dùng và giao trọng trách cho những cán bộ trẻ, có năng lực và uy tín, tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới.