Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng người phát ngôn Bộ Công an do nhận nhiệm vụ mới

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn quen thuộc của Bộ Công an, đã tạm dừng nhiệm vụ này để nhận nhiệm vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng người phát ngôn Bộ Công an do nhận nhiệm vụ mới

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 1-6, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên đã thông báo về sự thay đổi này. Thiếu tướng Tuyên cho biết Trung tướng Tô Ân Xô đã nhận nhiệm vụ mới, do đó tạm thời không còn là người phát ngôn của Bộ Công an.

Được biết, nhiệm vụ mới của Trung tướng Tô Ân Xô là công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước. Trước đó, ông đã thôi giữ chức Chánh Văn phòng Bộ Công an vào tháng 2-2023.

Trung tướng Tô Ân Xô sinh năm 1963 tại tỉnh Bắc Ninh. Ông có một quá trình công tác lâu năm trong ngành Công an. Trước khi được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Bộ Công an kiêm người phát ngôn vào tháng 9-2019, ông đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng, bao gồm Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và Cục trưởng thuộc Bộ Công an.

Ngày 16-4-2021, ông được Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng. Ngoài nhiệm vụ tại Bộ Công an, ông còn là Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Trong thời gian giữ chức người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô đã trở nên quen thuộc với công chúng qua những buổi họp báo thường kỳ. Ông được đánh giá là người phát ngôn có phong cách thông tin cởi mở, rõ ràng và gần gũi.

Sự ra đi của Trung tướng Tô Ân Xô để lại sự tiếc nuối cho đông đảo đồng nghiệp và công chúng. Ông được coi là một cán bộ gương mẫu, năng nổ và nhiệt huyết, luôn hết lòng vì nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về người sẽ thay thế Trung tướng Tô Ân Xô làm người phát ngôn Bộ Công an. Phó Chánh văn phòng Bộ Công an Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên sẽ tạm thời phụ trách cung cấp thông tin cho báo chí.

Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Bộ Công an đang triển khai nhiều hoạt động quan trọng, trong đó có chiến đấu với các loại tội phạm hình sự, phòng chống tham nhũng và bảo vệ an ninh quốc gia. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm của toàn thể lực lượng, Bộ Công an sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.