Trung tướng Trương Thiên Tô đảm nhận trọng trách mới tại Tổng cục Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký quyết định bổ nhiệm một số cán bộ thuộc Bộ Quốc phòng. Trong đó, có Quyết định bổ nhiệm Trung tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị Quân sự, giữ chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Trung tướng Trương Thiên Tô đảm nhận trọng trách mới tại Tổng cục Chính trị

Trung tướng Trương Thiên Tô đảm nhận trọng trách mới tại Tổng cục Chính trị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đã ký quyết định bổ nhiệm Trung tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị Quân sự, vào vị trí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Quyết định bổ nhiệm này được đưa ra sau khi xem xét, đánh giá năng lực, kinh nghiệm và thành tích công tác xuất sắc của Trung tướng Trương Thiên Tô trong nhiều năm qua. Việc bổ nhiệm nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác xây dựng lực lượng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Trung tướng Trương Thiên Tô là một cán bộ cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, sở hữu lý lịch trong sạch và nền tảng học vấn vững chắc. Ông tốt nghiệp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chuyên ngành lý luận chính trị, và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng.

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Trương Thiên Tô giữ chức Chính ủy Học viện Chính trị Quân sự. Trong thời gian công tác tại học viện, ông đã lãnh đạo đơn vị đạt được nhiều thành tích nổi bật trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị và lý luận cho quân đội.

Tổng cục Chính trị là cơ quan cấp chiến lược của Bộ Quốc phòng, có nhiệm vụ xây dựng nền tảng tư tưởng vững chắc, bồi dưỡng phẩm chất chính trị và xây dựng lực lượng chính trị cho quân đội.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Trương Thiên Tô sẽ cùng lãnh đạo cơ quan này thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, như: xây dựng và triển khai chương trình huấn luyện chính trị, giáo dục đạo đức, xây dựng nếp sống văn hóa trong quân đội.

Ngoài ra, Trung tướng Trương Thiên Tô còn có trách nhiệm xây dựng các văn bản pháp quy về công tác chính trị, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động của quân đội.

Việc bổ nhiệm Trung tướng Trương Thiên Tô vào vị trí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng vào năng lực và phẩm chất của ông.

Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng tin tưởng rằng với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Trung tướng Trương Thiên Tô sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới, góp phần xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quyết định bổ nhiệm Trung tướng Trương Thiên Tô cũng khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng và củng cố lực lượng vũ trang, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia.