Trung Ương Ghi Phiếu Giới Thiệu Nhân Sự Chuẩn Bị Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư Khóa 14

Trong ngày làm việc thứ ba của Hội nghị Trung ương 10, Trung ương Đảng đã ghi phiếu giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14, nhiệm kỳ 2026 - 2031. Bên cạnh đó, Trung ương cũng bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa này.

Trung Ương Ghi Phiếu Giới Thiệu Nhân Sự Chuẩn Bị Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư Khóa 14

Trung Ương Ghi Phiếu Giới Thiệu Nhân Sự Chuẩn Bị Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư Khóa 14

Ngày 20/9, trong ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc của Hội nghị Trung ương 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận và cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, trong đó có công tác nhân sự.

Buổi sáng, Ban Chấp hành Trung ương đã bầu bổ sung hai Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương là ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Khánh Hòa và ông Đinh Văn Cường, Vụ trưởng Vụ Địa bàn I, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Sau đó, Trung ương Đảng đã ghi phiếu giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14, nhiệm kỳ 2026 - 2031. Việc chuẩn bị nhân sự cho các cơ quan lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, nhằm đảm bảo tính kế thừa và phát triển của đường lối, chủ trương của Đảng.

Tiếp theo, Bộ Chính trị, Ban Bí thư họp để cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận của Trung ương tại Hội nghị. Các thành viên Bộ Chính trị trình bày báo cáo về công tác tiếp thu, giải trình, thể hiện sự lắng nghe, tiếp thu và tổng hợp các ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Vào buổi chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận và cho ý kiến về chủ trương đối với Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương. Thành phố Huế có bề dày lịch sử văn hóa, kiến trúc, di sản, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Việc thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tạo điều kiện cho Huế phát huy tối đa tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị Trung ương 10 cũng đã họp phiên bế mạc, trong đó Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên họp. Các Ủy viên Bộ Chính trị trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình về các nội dung trong dự thảo báo cáo trình Đại hội 14 của Đảng, báo cáo kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, công tác xây dựng Đảng, công tác nhân sự và sửa đổi, bổ sung Quy chế bầu cử trong Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, trong đó nêu rõ các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu bế mạc hội nghị, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội nghị Trung ương 10 trong công tác chuẩn bị cho Đại hội 14 của Đảng, đồng thời kêu gọi các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn thể đảng viên đoàn kết, thống nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.