Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ năm 2025

Từ năm học 2025-2026, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ chính thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng của trường. Đây là một trong những thay đổi đáng chú ý trong phương thức tuyển sinh đại học của nhà trường.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ năm 2025

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ năm 2025

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2025 với nhiều điểm mới, trong đó có việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng của trường. Đây là một bước tiến trong đào tạo của nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh xét tuyển vào các ngành đào tạo chất lượng.

Năm 2025, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ áp dụng 6 phương thức tuyển sinh, trong đó có 1 phương thức mới so với năm 2024. Các phương thức xét tuyển bao gồm:

1. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

2. Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

3. Xét tuyển sử dụng kết quả học tập cấp THPT (học bạ).

4. Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

5. Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức.

6. Đối với một số ngành đào tạo sư phạm chuyên biệt như Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Quản lý thể dục thể thao, trường sẽ sử dụng các phương thức trên kết hợp với kết quả thi năng khiếu do nhà trường tổ chức (không công nhận kết quả thi năng khiếu của các cơ sở giáo dục đại học khác).

Trong số các phương thức kể trên, phương thức xét tuyển bằng kỳ thi tuyển sinh riêng của trường là phương thức mới được áp dụng từ năm 2025. Kỳ thi này sẽ được tổ chức theo hướng đánh giá năng lực, nhằm đánh giá toàn diện kiến thức, kỹ năng và năng lực của thí sinh.

Nhà trường cho biết, hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện đề án tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Tuy nhiên, đây sẽ là một kỳ thi quan trọng, tạo điều kiện cho thí sinh có thêm cơ hội xét tuyển vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng là một bước tiến quan trọng trong tuyển sinh đại học của nhà trường. Nó không chỉ thể hiện sự chủ động trong công tác tuyển dụng mà còn tạo điều kiện cho thí sinh có thể lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

Bằng cách áp dụng phương pháp xét tuyển theo hướng đánh giá năng lực, nhà trường mong muốn tuyển chọn được những thí sinh có nền tảng kiến thức vững chắc, có tư duy sáng tạo và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Đây cũng là mục tiêu mà nhiều trường đại học khác đang hướng đến trong thời gian gần đây.

Với những thay đổi trong phương thức tuyển sinh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hy vọng sẽ thu hút được những thí sinh có năng lực, có đam mê với nghề giáo. Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.