Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch điều chỉnh đề án tuyển sinh đại học 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố đề án tuyển sinh đại học 2024 điều chỉnh, thay thế đề án công bố vào cuối tháng 5 trước đó. Điểm mới đáng chú ý nhất là nhà trường sẽ bỏ mã tuyển sinh dành riêng cho học sinh có hộ khẩu tại TPHCM.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch điều chỉnh đề án tuyển sinh đại học 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch điều chỉnh đề án tuyển sinh đại học 2024

Từ năm 2027, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhà trường vẫn duy trì hai mã tuyển sinh riêng biệt, trong đó mã "TP" dành cho học sinh có hộ khẩu TPHCM và mã "TQ" dành cho học sinh toàn quốc. Điểm chuẩn của hai mã tuyển sinh này có sự chênh lệch nhất định, trong đó điểm chuẩn thí sinh tuyển cả nước cao hơn thí sinh có hộ khẩu TPHCM.

Với đề án tuyển sinh mới, nhà trường sẽ gộp các mã "TP/TQ" thành một mã duy nhất cho từng ngành đào tạo. Quyết định này đánh dấu bước ngoặt cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sau nhiều thập kỷ ưu tiên đào tạo nguồn lực y tế cho TPHCM.

Theo đề án tuyển sinh mới, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2024 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 1.530 thí sinh. Chỉ tiêu được phân bổ theo các phương thức tuyển sinh như sau:

* Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: 1.426 chỉ tiêu

* Xét tuyển thẳng: 34 chỉ tiêu

* Ưu tiên xét tuyển: 70 chỉ tiêu (đối tượng Lưu học sinh Lào - Campuchia diện nghị định thư)

Năm nay, nhà trường bổ sung thêm ngành đào tạo bác sĩ y học cổ truyền (mã ngành 7720115) với chỉ tiêu tuyển sinh là 50 thí sinh. Đây là ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội đối với các chuyên gia y học cổ truyền.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sử dụng ba phương thức tuyển sinh trong năm 2024, bao gồm:

* Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

* Xét tuyển thẳng

* Ưu tiên xét tuyển

Học phí các ngành đào tạo của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 như sau:

* Các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Dược học, Răng Hàm Mặt: hơn 55,5 triệu đồng/năm

* Các ngành: Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng khúc xạ nhãn khoa, Y tế công cộng: 41,8 triệu đồng/năm

Lịch trình tuyển sinh đại học năm 2024 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến như sau:

* Công bố đề án tuyển sinh: Đã công bố

* Đăng ký xét tuyển: Dự kiến từ tháng 6 đến tháng 7

* Công bố danh sách thí sinh trúng tuyển: Dự kiến vào tháng 8

Để biết thêm thông tin chi tiết về đề án tuyển sinh đại học năm 2024 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thí sinh có thể liên hệ theo các thông tin sau:

* Website: www.pnt.edu.vn

* Điện thoại: (028) 3833 9520

* Email: [email protected]

Đề án tuyển sinh đại học năm 2024 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng trong chính sách tuyển sinh của nhà trường. Quyết định bỏ mã tuyển sinh dành riêng cho học sinh TPHCM thể hiện sự mở rộng cơ hội học tập cho các thí sinh trên toàn quốc. Nhà trường cũng bổ sung thêm ngành đào tạo bác sĩ y học cổ truyền, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này.