Trường ĐH Giao thông vận tải dẫn đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

Với tổng số 717 đề tài nghiên cứu khoa học được duyệt, Trường Đại học Giao thông vận tải đã trở thành một trong những trường đại học có số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên cao nhất trong toàn quốc.

Trường ĐH Giao thông vận tải dẫn đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Giao thông vận tải (UTT) đã có 717 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được duyệt. Đây là một con số ấn tượng, đưa UTT trở thành một trong những trường đại học dẫn đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Hơn 2.000 sinh viên đã tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học, cho thấy sự nhiệt huyết và mong muốn cống hiến vào sự phát triển của khoa học công nghệ. Đáng chú ý, gần 90% đề tài đã được bảo vệ, đạt một tỷ lệ thành công cao.

Trường ĐH Giao thông vận tải dẫn đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

PGS.TS Lê Hoài Đức, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải, nhấn mạnh rằng điểm nhấn của các đề tài nghiên cứu năm nay là tính thực tiễn cao. Nhà trường đã mời các nhà khoa học, các chuyên gia ngoài trường đặc biệt đến từ khối doanh nghiệp tham gia hướng dẫn sinh viên.

Các hội đồng đánh giá cũng được bố trí một cách cẩn thận, đảm bảo có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài trường, nâng cao tính phản biện và tính thực tế của các đề tài nghiên cứu.

Một số đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên xuất sắc cấp trường bao gồm: "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bê tông bán mềm tính năng cao và ứng dụng trong xây dựng đường ô tô ở Việt Nam" và "Điều khiển cực đại momen trên dòng điện cho động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu chìm trong ô tô điện".

Ngoài số lượng đề tài nghiên cứu khoa học ấn tượng, sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải còn gặt hái được nhiều thành tích trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia. Tại cuộc thi Olympic Toán học toàn quốc, sinh viên UTT đã giành được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Tại cuộc thi Cơ học toàn quốc, sinh viên UTT cũng đạt được nhiều thành tích đáng kể, với các giải thưởng ở các lĩnh vực như Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Cơ học đất và Nguyên lý máy.

PGS.TS Lê Hoài Đức cũng cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, tạo điều kiện cho các em phát triển năng lực và đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ.

Nhà trường cũng sẽ tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu thực tế, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

Với những thành tích đáng nể trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, Trường Đại học Giao thông vận tải tiếp tục khẳng định vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.