Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bổ sung 5 ngành đào tạo kỹ thuật mới: Điểm khác biệt và cơ hội nghề nghiệp

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mở 5 ngành đào tạo mới liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, đào tạo theo hướng ứng dụng, tập trung vào lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp có mức lương trung bình từ 15-20 triệu đồng, cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bổ sung 5 ngành đào tạo kỹ thuật mới: Điểm khác biệt và cơ hội nghề nghiệp

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhận thấy sự tích hợp công nghệ đang diễn ra trên nhiều ngành nghề, trong đó có kinh doanh và kinh tế. Do đó, nhà trường đã mở các ngành đào tạo mới theo xu hướng này để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ mở 5 ngành liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, bao gồm:

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bổ sung 5 ngành đào tạo kỹ thuật mới: Điểm khác biệt và cơ hội nghề nghiệp

* Khoa học dữ liệu

* Trí tuệ nhân tạo (AI)

* An toàn thông tin

* Kỹ thuật phần mềm

* Hệ thống thông tin

Nhà trường dự kiến tuyển 120 sinh viên cho mỗi ngành ở cả hệ cử nhân (4 năm) và hệ kỹ sư (4,5 năm).

Điểm khác biệt trong chương trình đào tạo của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân so với các trường kỹ thuật khác là trường sẽ đào tạo theo hướng ứng dụng, tập trung vào lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.

Ngoài các nền tảng về kỹ thuật, công nghệ, sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức về kinh doanh, kinh tế, quản trị để có thể đáp ứng yêu cầu của các công ty, doanh nghiệp.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã có kinh nghiệm đào tạo ngành Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh trong 5 năm qua. Chương trình này đã trang bị cho sinh viên kiến thức về cả kinh tế, kinh doanh và kỹ thuật.

Sinh viên tốt nghiệp các ngành kỹ thuật, công nghệ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở. Họ có thể đảm nhiệm các vị trí như:

* Lập trình viên

* Xây dựng phần mềm

* Tham gia thử nghiệm và bảo trì ứng dụng

* Phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp

* Dự báo thị trường

* Dự báo xu hướng

* Quản trị rủi ro ở các ngân hàng, tập đoàn tài chính, cơ quan nhà nước

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nhận mức lương trung bình từ 15-20 triệu đồng. Sau đó, tùy thuộc vào khả năng, họ có thể phát triển và đạt mức lương cao hơn, tăng gấp khoảng 2-3 lần.

Mức điểm vào các ngành kỹ thuật, công nghệ mới tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ không thấp hơn các ngành tương tự của trường trong năm ngoái, khoảng trên 26 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mở các ngành đào tạo kỹ thuật, công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chương trình đào tạo định hướng ứng dụng, tập trung vào lĩnh vực kinh tế và kinh doanh sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp có cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức lương hấp dẫn. Sinh viên có năng lực về toán, thống kê và yêu thích công nghệ nên xem xét đăng ký vào các ngành học này.