Trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố mức điểm sàn, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chính thức công bố mức điểm sàn, phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh của trường cho năm 2024. Theo đó, điểm sàn của trường là 22, chỉ tuyển sinh theo ba phương thức, trong đó có 18% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố mức điểm sàn, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố mức điểm sàn, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024

Mức điểm sàn của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2024 là 22 điểm, đã bao gồm cả điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1, điểm chuẩn sẽ được xét trực tiếp theo thang điểm 30.

Đối với các ngành có tổ hợp môn Toán hoặc tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, sẽ được quy đổi về thang điểm 30 theo công thức:

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ xét tuyển theo ba phương thức như sau:

* Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: Chiếm 18% chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển theo tổ hợp các môn theo quy định của trường.

* Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh: Chiếm 80% chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển theo các tổ hợp môn trong đề án tuyển sinh của trường.

* Tuyển thẳng: Chiếm 2% chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển đối với các đối tượng thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế hoặc có chứng chỉ nghề.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến tuyển sinh khoảng 6.200 chỉ tiêu cho năm 2024, giảm 7% so với năm 2023. Trong đó, số lượng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT giảm 7% xuống còn 18%, tương ứng với khoảng 1.116 chỉ tiêu.

* Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước.

* Trường không cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có chứng chỉ nghề.

* Trường cũng không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển.

* Thí sinh diện tuyển thẳng nếu không sử dụng quyền này chỉ được cộng điểm ưu tiên xét tuyển nếu đăng ký xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm 2023, điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dao động từ 26,1 đến 37,1 điểm, tương ứng với khoảng 8,7 đến 12,37 điểm trung bình mỗi môn. Ngành Truyền thông Marketing có điểm chuẩn cao nhất với 37,1 điểm, tương đương với hơn 9,27 điểm trung bình mỗi môn.

Dự đoán năm 2024, điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có thể tiếp tục ở mức cao do nhu cầu xét tuyển của thí sinh vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, sự giảm nhẹ trong chỉ tiêu tuyển sinh theo kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể tạo điều kiện cho một số thí sinh có điểm số thấp hơn một chút vẫn có cơ hội đỗ vào trường.