Trường ĐH Tây Nguyên thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến mục tiêu trở thành ĐH vùng

Nhờ chính sách thu hút nhân lực, trong 3 năm qua, Trường ĐH Tây Nguyên đã đón 4 tiến sĩ và 2 thạc sĩ về công tác tại đơn vị. Nhà trường có kế hoạch phát triển thành trung tâm nòng cốt trong đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Nguyên và cả nước, tiến đến trở thành ĐH vùng vào năm 2045.

Trường ĐH Tây Nguyên thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến mục tiêu trở thành ĐH vùng

Trường Đại học Tây Nguyên đã triển khai chính sách thu hút nhân lực hiệu quả, chào đón sự gia nhập của 4 tiến sĩ và 2 thạc sĩ trong 3 năm qua. Các tiến sĩ, thạc sĩ này được hỗ trợ tài chính đáng kể từ nhà trường để đảm bảo điều kiện làm việc, nghiên cứu và giảng dạy.

Cụ thể, mỗi tiến sĩ được hỗ trợ 100 triệu đồng, trong khi đó mỗi thạc sĩ khoa y được hỗ trợ 50 triệu đồng. Chính sách hỗ trợ này sẽ được tiếp tục triển khai trong những năm tới, nhằm thu hút thêm nhiều chuyên gia về làm việc tại trường.

Trường ĐH Tây Nguyên thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến mục tiêu trở thành ĐH vùng

Động thái thu hút nhân lực này nằm trong chiến lược phát triển của Trường ĐH Tây Nguyên, hướng đến mục tiêu trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao trong khu vực và cả nước. Bộ GD-ĐT đặt mục tiêu đến năm 2030, các trường phải có 40-50% giảng viên đạt chuẩn tiến sĩ.

Hiện tại, Trường ĐH Tây Nguyên mới chỉ vượt ngưỡng 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Để đáp ứng mục tiêu của Bộ, nhà trường cần tăng cường đội ngũ giảng viên tiến sĩ lên khoảng 200 người, một con số khá thách thức.

Ngoài việc thu hút nhân lực, Trường ĐH Tây Nguyên cũng tập trung phát triển mô hình trường trong trường, tiến tới thành lập ĐH vùng. Ngay trong thời gian tới, trường sẽ thành lập các đơn vị mới như Bệnh viện Thú y, bộ môn Du lịch trực thuộc khoa Kinh tế.

Đặc biệt, trường sẽ thành lập các trường đại học riêng biệt, bao gồm Y Dược, Nông nghiệp, Sư phạm và Kinh tế. Mục tiêu lâu dài của nhà trường là trở thành ĐH vùng vào năm 2045, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Tây Nguyên và các nước láng giềng trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

Trong một diễn biến liên quan, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có buổi làm việc với Trường ĐH Tây Nguyên để bàn về việc xây dựng Trung tâm đào tạo chất lượng cao. Trung tâm này sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.