Trường ĐH từ chối nhận hoa khai giảng, vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ

Trong bối cảnh mưa bão gây thiệt hại nặng nề tại miền Bắc, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã từ chối nhận hoa chúc mừng tại lễ khai giảng, thay vào đó kêu gọi chuyển kinh phí thành tiền ủng hộ đồng bào.

Trường ĐH từ chối nhận hoa khai giảng, vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ

Trường ĐH từ chối nhận hoa khai giảng, vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ

Trường ĐH Nông Lâm TPHCM đã từ chối nhận hoa chúc mừng từ các cơ quan, doanh nghiệp và đối tác trong lễ khai giảng sáng 17/9. Nhà trường cho biết lý do của quyết định này xuất phát từ tình cảnh đau thương sau cơn bão số 3, gây thiệt hại nặng nề tại miền Bắc.

Trường mong muốn các đối tác chuyển chi phí tặng hoa thành tiền ủng hộ Quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, để cùng góp sức khắc phục hậu quả bão lũ.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM cũng kêu gọi toàn thể đại biểu, khách mời, cán bộ công viên chức và người học hướng về miền Bắc bằng những hành động thiết thực. Trường đã cung cấp thông tin về các tài khoản ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mọi người hỗ trợ người dân vùng lũ.

Trong khi đó, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TPHCM thậm chí quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 để dùng toàn bộ kinh phí 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Trường ĐH Luật TPHCM đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với người dân vùng lũ và đưa ra lời kêu gọi ủng hộ. Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong thời điểm khó khăn này.

Trường hy vọng sinh viên, đối tác, viên chức người lao động và phụ huynh hiểu và đồng hành cùng nhà trường trong nỗ lực chung tay giúp đỡ đồng bào.

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM đã công bố số tiền ủng hộ đồng báo bị lũ lụt là hơn 3,6 tỷ đồng, đến từ đóng góp của cán bộ, công viên chức, người học và ngân quỹ của trường.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Trường cũng giãn thời gian đóng học phí học kỳ tiếp theo đến ngày 15/1/2025 cho các sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành bị ảnh hưởng.

Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết nhà trường đã quyên góp được hơn 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ. Tại Trường ĐH Công thương TPHCM, giảng viên, cán bộ và nhân viên đã ủng hộ khoảng 400 triệu đồng. Trường kêu gọi mọi người tiếp tục ủng hộ theo khả năng.

Cán bộ viên chức Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM quyên góp được hơn 400 triệu đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc. Trong khi đó, Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã đóng góp hơn 562,5 triệu đồng về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, đến từ nguồn đóng góp của viên chức, người lao động, sinh viên, cựu học viên và nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp.

Các hành động đầy ý nghĩa này của các trường đại học tại TP.HCM thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội cao trong bối cảnh khó khăn của đồng bào miền Bắc. Những đóng góp này không chỉ thể hiện sự sẻ chia, tương thân tương ái mà còn góp phần lan tỏa tình yêu thương và sự đoàn kết trong cộng đồng.