Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch Công bố Điểm Sàn Cao Nhất 23, Bổ Sung Ngành Y Học Cổ Truyền

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024, trong đó ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt có điểm sàn cao nhất là 23. Ngành Y học cổ truyền cũng được bổ sung vào danh sách tuyển sinh, mở ra cơ hội mới cho các thí sinh.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch Công bố Điểm Sàn Cao Nhất 23, Bổ Sung Ngành Y Học Cổ Truyền

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch Công bố Điểm Sàn Cao Nhất 23, Bổ Sung Ngành Y Học Cổ Truyền

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Năm 2024, nhà trường công bố điểm sàn xét tuyển các ngành học, trong đó ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt có điểm sàn cao nhất là 23. Đây là một điểm sàn khá cao, phản ánh chất lượng đào tạo xuất sắc của nhà trường.

Nhà trường sử dụng ba phương thức xét tuyển năm 2024, bao gồm:

* Xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

* Xét tuyển thẳng

* Ưu tiên xét tuyển

Trong đó, xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT là phương thức xét tuyển chính, chiếm 1.426 chỉ tiêu. Xét tuyển thẳng chiếm 34 chỉ tiêu và ưu tiên xét tuyển chiếm 70 chỉ tiêu.

Năm 2024, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bổ sung thêm ngành Bác sĩ Y học cổ truyền vào danh sách tuyển sinh, với mã ngành là 7720115 và 50 chỉ tiêu. Việc bổ sung ngành này đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về đội ngũ thầy thuốc Y học cổ truyền có trình độ chuyên môn cao.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2024 của nhà trường là 1.530 thí sinh. Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ cụ thể theo từng phương thức xét tuyển như đã nêu ở trên.

Sau nhiều năm duy trì chính sách ưu tiên học sinh có hộ khẩu TPHCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã quyết định bỏ chính sách này trong năm 2024. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo tính công bằng và tạo cơ hội cho tất cả thí sinh có đủ năng lực vào học tại trường.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố điểm sàn và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024, mang đến nhiều cơ hội cho thí sinh theo đuổi ngành y tế. Với sự bổ sung ngành Y học cổ truyền và việc bỏ ưu tiên học sinh có hộ khẩu TPHCM, nhà trường đang nỗ lực xây dựng một môi trường học tập và tuyển sinh công bằng hơn, tạo điều kiện cho các thí sinh tài năng phát triển hết tiềm năng của mình.