Trường mầm non ở Đà Nẵng bị phá hoại, tài sản bị hư hỏng nghiêm trọng

Vào khoảng 21h49 tối ngày 6/8, một vụ phá hoại nghiêm trọng đã xảy ra tại Trường Mầm non Việt Nhật (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Theo hình ảnh giám sát, một người đàn ông lạ mặt đã cố tình đập phá bảng biển chỉ dẫn, biển hiệu, máy chấm công và máy rửa tay của nhà trường, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Trường mầm non ở Đà Nẵng bị phá hoại, tài sản bị hư hỏng nghiêm trọng

Trường mầm non ở Đà Nẵng bị phá hoại, tài sản bị hư hỏng nghiêm trọng

Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 7/8, khi nhà trường mở cửa và phát hiện những thiệt hại nghiêm trọng ở khu vực tiền sảnh. Ngay lập tức, Trường Mầm non Việt Nhật đã trình báo sự việc tới cơ quan công an để điều tra, làm rõ hành vi phá hoại có chủ đích này.

Hình ảnh giám sát cho thấy, người đàn ông lạ mặt đã xuất hiện một mình tại khuôn viên trường vào khoảng 21h49 tối 6/8. Hắn mặc áo phông đen, quần jeans và đeo khẩu trang che kín mặt.

Kẻ phá hoại đã đi thẳng tới khu vực tiền sảnh của trường, nơi đặt các biển chỉ dẫn, biển hiệu và thiết bị của nhà trường. Hắn sử dụng vật cứng để đập phá dữ dội, gây hư hỏng nghiêm trọng cho các tài sản này.

Theo thống kê ban đầu, các tài sản bị hư hại bao gồm bảng biển chỉ dẫn, biển hiệu, máy chấm công, máy rửa tay và một số vật dụng khác của nhà trường. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hàng chục triệu đồng.

Bà Dương Thị Mỹ Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Nhật, cho biết hành vi phá hoại đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và hoạt động giáo dục tại trường.

Bà Oanh chia sẻ: "Hành vi phá hoại tài sản như vậy không chỉ làm hư hỏng tài sản của nhà trường mà còn gây ra nỗi lo lắng cho cư dân sống trong tòa nhà. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ động cơ và mục đích gây ra sự việc của người đàn ông này".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ và rà soát các camera giám sát xung quanh khu vực để xác định danh tính kẻ phá hoại.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Nhà trường cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và tài sản của trường.

Sự việc đã gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người dân tại thành phố Đà Nẵng lo lắng về tình trạng an ninh tại các cơ sở giáo dục. Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm và đưa ra hình phạt thích đáng.

Vụ phá hoại tại Trường Mầm non Việt Nhật là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh tại các cơ sở giáo dục. Các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để tăng cường các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ học sinh, giáo viên cũng như tài sản của trường.