Trường Nguyễn Tất Thành "cháy" điểm thi vào lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành diễn ra trong không khí hồi hộp và quyết liệt, thu hút hàng nghìn thí sinh tham dự.

Trường Nguyễn Tất Thành

Trường Nguyễn Tất Thành "cháy" điểm thi vào lớp 10

Sáng sớm ngày thi, hàng nghìn thí sinh đã có mặt tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành để tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Sức nóng của kỳ thi không kém cạnh so với các trường chuyên khác của thủ đô.

Thí sinh Lê Thị Thảo Phương bày tỏ: "Em rất hồi hộp trong buổi thi sáng nay. Em tham gia cả kỳ thi lớp 10 chuyên và không chuyên của Sở nhưng em mơ ước được học tại trường này". Phương dự tuyển vào lớp 10 chuyên của trường Nguyễn Huệ nhưng nếu đỗ cả hai trường thì em sẽ chọn Nguyễn Tất Thành.

Trường Nguyễn Tất Thành

Trường Nguyễn Tất Thành "cháy" điểm thi vào lớp 10

Chị Hà Thu Trang cho biết, con gái chị không đỗ vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và chưa xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên của Sở. Do đó, chị và con đặt nhiều hy vọng vào ngôi trường này.

Anh Nguyễn Thành Nam cũng đưa con trai đi thi. Trước đó, con anh đã không đỗ vào Trường THPT Yên Hòa - trường có tỷ lệ chọi cao nhất Hà Nội. Anh Hùng rất kỳ vọng vào lần thi tại trường Nguyễn Tất Thành.

Trường Nguyễn Tất Thành

Trường Nguyễn Tất Thành "cháy" điểm thi vào lớp 10

Thí sinh tham gia kỳ thi tại trường Nguyễn Tất Thành đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Anh Nam cho biết, con trai anh đã tham gia 3 kỳ thi kể từ đầu tháng 6. Học sinh cũng bày tỏ sự quyết tâm trong lần thi này.

Năm nay, Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành tuyển 400 chỉ tiêu - tăng 40 em so với năm trước. Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm nay, trường tuyển sinh cả nước nên có cả thí sinh từ Tây Ninh ra dự thi".

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại trường gồm 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Các môn học bắt buộc khác bao gồm Giáo dục thể chất, Lịch sử, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp và Giáo dục địa phương.

Học sinh được lựa chọn 1 trong 4 tổ hợp môn học sau khi trúng tuyển: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học; Vật lý, Hóa học, Giáo dục KT và PL, Tin học; Vật lý, Địa lý, Giáo dục KT và PL, Tin học; Sinh học, Địa lý, Giáo dục KT và PL, Công nghệ.

Để được tuyển vào trường, học sinh phải đạt danh hiệu tiến tiến trở lên trong 4 năm THCS, có điểm tổng kết cả 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh năm lớp 9 từ 6,5 trở lên và hoàn thành môn tiếng Anh cấp THCS.

Nhà trường tuyển sinh theo 3 phương thức: tuyển thẳng, xét tuyển kết quả thi tuyển sinh lớp 10 công lập của Sở GD-ĐT Hà Nội và thi tuyển theo đề thi riêng của trường. Ngày 23/6, trường sẽ công bố điểm chuẩn.