Trường Phổ thông Năng khiếu giữ nguyên kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2025

Nhà trường cho biết kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2025 sẽ không có nhiều thay đổi so với năm trước, vẫn bao gồm 4 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.

Trường Phổ thông Năng khiếu giữ nguyên kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2025

Trường Phổ thông Năng khiếu giữ nguyên kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2025

Trường Phổ thông Năng khiếu (NTNK) thông báo sẽ duy trì kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 riêng vào năm 2025. Kỳ thi này sẽ tiếp tục bao gồm 4 bài thi, trong đó có 3 môn không chuyên là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Tuy nhiên, GS.TS Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh rằng thí sinh cần lưu ý những thay đổi trong chương trình các môn không chuyên theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu được áp dụng từ năm 2018.

Cơ sở Quận 5 của trường sẽ tuyển sinh 7 lớp chuyên, gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Cơ sở Thủ Đức, nằm tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, sẽ tuyển sinh 10 lớp chuyên định hướng liên ngành (LN), gồm Toán-LN, Tin-LN, Vật lý-LN, Hóa học-LN, Sinh học-LN, Tiếng Anh-LN và Ngữ văn-LN.

Dự kiến, thời gian làm bài thi sẽ không thay đổi so với kỳ thi năm trước. Các môn không chuyên sẽ có thời gian làm bài là 120 phút, trong khi các môn chuyên là 150 phút.

Để đủ điều kiện dự thi tuyển thẳng vào Trường Phổ thông NTNK, thí sinh phải đáp ứng các tiêu chí sau:

* Tuổi vào học lớp 10 là 15 tuổi

* Đối với học sinh học vượt lớp ở THCS hoặc vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn quy định, tuổi vào lớp 10 sẽ được điều chỉnh dựa trên tuổi tốt nghiệp THCS

* Có hạnh kiểm, học lực toàn khóa THCS đạt từ loại khá trở lên

* Xếp loại tốt nghiệp THCS đạt từ khá trở lên

Học phí của Trường Phổ thông NTNK như sau:

* Cơ sở Quận 5: 1.495.000 đồng/tháng

* Cơ sở Thủ Đức (bán trú): 2.650.000 đồng/tháng

Trường Phổ thông NTNK hiện là đơn vị duy nhất tổ chức thi tuyển thẳng vào lớp 10 tại TP.HCM. Kỳ thi này mở rộng trên toàn quốc, cho phép tất cả học sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi và được xét tuyển vào trường.

Trường Phổ thông NTNK sẽ công bố chi tiết về kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2025 trong thời gian tới.

Được biết, kỳ thi tuyển thẳng vào lớp 10 của Trường Phổ thông NTNK được đánh giá là một trong những kỳ thi có chất lượng và uy tín cao, thu hút nhiều học sinh优秀 trên cả nước đăng ký dự thi. Kết quả của kỳ thi này là cơ sở để trường tuyển chọn những học sinh có năng khiếu và đam mê với các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ và ngoại ngữ.