Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM Bế giảng Năm học Xuất sắc, Tiến tới Chương trình Giáo dục Chuyển đổi số

Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) đã chính thức bế giảng năm học 2023-2024 với kết quả học tập và rèn luyện ấn tượng. Học sinh xuất sắc đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đạt điểm cao trong các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, và nhận được học bổng giá trị từ các trường đại học trên thế giới. Nhà trường đang hướng tới việc triển khai chương trình giáo dục chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM Bế giảng Năm học Xuất sắc, Tiến tới Chương trình Giáo dục Chuyển đổi số

Năm học 2023-2024 đã khép lại tại Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM, đánh dấu một năm học thành công rực rỡ của các em học sinh. Trong tổng số 1.908 học sinh ở ba khối 10-11-12, có tới 1.880 em đạt học lực giỏi, chiếm tỷ lệ 98,51%. Không có học sinh nào xếp loại trung bình, một thành tích đáng nể cho một ngôi trường chuyên danh tiếng.

Về mặt rèn luyện, kết quả còn ấn tượng hơn khi 1.905 trên tổng số 1.908 học sinh đạt kết quả tốt, tương đương 99,84%. Điều này thể hiện sự toàn diện của các em học sinh, không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao.

Học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM đã gặt hái nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố và quốc gia. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay, trường có tổng cộng 58 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất môn Toán, Sinh học và Ngữ văn; 13 giải Nhì, 22 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Đặc biệt, một học sinh lớp 10 Văn đã đạt giải Nhất môn Ngữ văn với số điểm thủ khoa toàn quốc.

Ngoài thành tích học tập trong chương trình giáo dục phổ thông, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM cũng đạt kết quả rất cao trong các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế. Đối với học sinh khối 12, có 50% đạt IELTS từ 7,5 và 65% đạt điểm SAT trên 1.450 (tốp 1% thế giới).

Trong đợt tuyển sinh đại học sớm, hơn 20 học sinh đã nhận được học bổng toàn phần 100% và hơn 100 học sinh nhận được học bổng bán phần từ các trường đại học trên thế giới. Tổng giá trị học bổng ước tính lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Năm học 2024-2025, Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM sẽ tập trung vào chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học. Nhà trường sẽ triển khai những bài giảng số theo phương pháp blended learning, kết hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến. Các khóa học trực tuyến cũng sẽ được mở ra để quy đổi tín chỉ đại học của các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TPHCM.

Học sinh sẽ có thời khóa biểu linh động, được lựa chọn các môn học một cách đúng nghĩa theo quy định của Bộ GD-ĐT. Chương trình này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm học tập mới mẻ và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em.

Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM đã bế giảng một năm học đầy tự hào với những thành tích xuất sắc của học sinh. Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngôi trường hàng đầu trong cả nước, không chỉ về chất lượng giáo dục mà còn về sự đổi mới sáng tạo. Chương trình chuyển đổi số sắp tới sẽ là một bước tiến đột phá, đưa nhà trường lên tầm cao mới trong lĩnh vực giáo dục thế kỷ 21.