Trưởng phòng GD-ĐT Quảng Ngãi khởi kiện tin đồn nhận tiền để "chạy trường

Trưởng phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã gửi đơn kiện cáo buộc các đối tượng tung tin đồn ông nhận tiền để "chạy trường" nhằm làm rõ động cơ và mục đích của hành vi này, vốn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cá nhân và uy tín của ngành giáo dục địa phương.

Trưởng phòng GD-ĐT Quảng Ngãi khởi kiện tin đồn nhận tiền để

Trưởng phòng GD-ĐT Quảng Ngãi khởi kiện tin đồn nhận tiền để "chạy trường

Ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi, đã chính thức khởi kiện để làm rõ động cơ và mục đích của những đối tượng tung tin đồn rằng ông nhận tiền để "chạy trường" vào Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi). Theo ông Hưng, những thông tin này hoàn toàn bịa đặt và vu khống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân và ngành giáo dục địa phương.

Thông tin sai lệch này bắt đầu xuất hiện trên một số hội nhóm trên Facebook tại Quảng Ngãi với nội dung: "Để có 1 suất vào Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi), phụ huynh phải tốn 30 triệu đồng trở lên cho ông Hưng - TP GD QN". Nội dung này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trưởng phòng GD-ĐT Quảng Ngãi khởi kiện tin đồn nhận tiền để

Trưởng phòng GD-ĐT Quảng Ngãi khởi kiện tin đồn nhận tiền để "chạy trường

Ông Hưng khẳng định ông chưa bao giờ nhận tiền hay hứa hẹn bất kỳ lợi ích nào để giúp đỡ thí sinh vào trường. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong quá trình xét tuyển, Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, đảm bảo công bằng và minh bạch.

Trước tình hình này, ông Hưng đã gửi đơn kiện lên Công an TP và Công an tỉnh Quảng Ngãi. Bước đầu, công an đã kịp thời ngăn chặn những tài khoản chia sẻ thông tin không đúng sự thật về ông. Theo ông Hưng, cơ quan chức năng sẽ mời những người chia sẻ thông tin sai lệch lên làm việc và xử lý theo quy định. Hiện công an đang tiếp tục xác minh đối tượng đăng tin ban đầu vì sử dụng tài khoản ảo.

Sự việc này đã gây ra nhiều xáo trộn và ảnh hưởng đến cuộc sống của ông Hưng. Ông chia sẻ rằng từ khi xuất hiện thông tin sai sự thật, ông liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại thăm hỏi, khiến ông bị làm phiền rất nhiều. Ông cũng bày tỏ sự lo lắng về khả năng tin đồn này tiếp tục lan truyền, gây tổn hại thêm cho danh dự và sự nghiệp của ông.

Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi, nơi ông Hưng đang công tác, cũng đã lên tiếng ủng hộ và bảo vệ ông. Phòng đã khẳng định rằng ông Hưng là một cán bộ có năng lực và uy tín, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phòng cũng cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc và xử lý nghiêm những đối tượng cố tình tung tin đồn thất thiệt.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác hại của việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý tình trạng này, góp phần bảo vệ danh dự và quyền lợi của các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng.