Trường THCS Giảng Võ Hà Nội tách đôi: Dấu mốc mới trong giáo dục mũi nhọn quận Ba Đình

Để đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục, quận Ba Đình, Hà Nội đã quyết định tách trường THCS Giảng Võ thành 2 cơ sở riêng biệt. Đây là bước đi chiến lược nhằm tạo sự bứt phá trong giáo dục mũi nhọn, đồng thời giữ vững thương hiệu chất lượng của THCS Giảng Võ.

Trường THCS Giảng Võ Hà Nội tách đôi: Dấu mốc mới trong giáo dục mũi nhọn quận Ba Đình

Ngày 10/5/2023, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký quyết định về việc thành lập trường THCS Giảng Võ 2 trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ. Trường THCS Giảng Võ 2 có địa chỉ tại số 1B, phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ.

Trường THCS Giảng Võ Hà Nội tách đôi: Dấu mốc mới trong giáo dục mũi nhọn quận Ba Đình

Cũng theo quyết định này, bà Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi, được điều động về công tác tại trường THCS Giảng Võ 2 và được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng trong thời gian 5 năm.

Bà Phạm Thị Hương Giang là một nhà quản lý giáo dục giàu kinh nghiệm. Trước khi đảm nhiệm cương vị hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ 2, bà có thời gian dài công tác tại nhiều trường học, từng đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và quản lý.

UBND quận Ba Đình cho biết, trường THCS Giảng Võ 2 sẽ được kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Quận cũng tập trung đầu tư cơ sở vật chất để trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đảm bảo các điều kiện của trường chất lượng cao.

Theo kế hoạch của quận Ba Đình, trong năm học 2024-2025, trường THCS Giảng Võ 2 sẽ tuyển 7 lớp 6 với 315 chỉ tiêu, thuộc các tổ dân phố 8, 9, 10A, 10B, 11, 12, 13A, 13B và 14D của phường Giảng Võ.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết, việc tách Trường THCS Giảng Võ vừa giữ được thương hiệu chất lượng của trường cũ, nhưng đồng thời cũng tạo động lực đột phá cho giáo dục mũi nhọn của quận.

Mục tiêu hướng tới của trường THCS Giảng Võ 2 là trở thành một trường chất lượng cao. Nhà trường sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, đổi mới phương pháp giảng dạy và tập trung phát triển các hoạt động ngoại khóa, bồi dưỡng học sinh toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách.

Quyết định tách trường THCS Giảng Võ nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh học sinh. Họ kỳ vọng trường THCS Giảng Võ 2 sẽ tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục cao, đồng thời tạo thêm lựa chọn cho con em mình.

Tuy nhiên, một số phụ huynh cũng bày tỏ lo ngại rằng việc tách trường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của cả hai cơ sở. Họ cho rằng, với diện tích đất như hiện tại, việc duy trì cơ sở vật chất và đảm bảo số lượng giáo viên có chất lượng cao cho cả hai trường là một thách thức lớn.

UBND quận Ba Đình khẳng định sẽ có những biện pháp cụ thể để giải quyết những lo ngại của phụ huynh. Quận sẽ đảm bảo nguồn lực tài chính, đầu tư cơ sở vật chất và tuyển dụng đội ngũ giáo viên có năng lực để cả Trường THCS Giảng Võ và Trường THCS Giảng Võ 2 đều đạt được mục tiêu đề ra.