Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024, với một số điểm mới so với những năm trước. Cụ thể, trường sẽ không tuyển sinh hệ cận chuyên, tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở nhiều lớp chuyên và công bố tỷ lệ chọi từng khối chuyên trước ngày thi.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024 với một số điểm mới đáng chú ý.

Thứ nhất, trường sẽ không tuyển sinh hệ cận chuyên theo quy định của Bộ GD-ĐT. Điều này có nghĩa là thí sinh chỉ có thể đăng ký vào một lớp chuyên duy nhất, không còn được xét tuyển vào hệ không chuyên nếu không đỗ hệ chuyên.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Thứ hai, chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên tăng từ 10 đến 30 học sinh so với năm ngoái. Cụ thể, các lớp tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Nhật tuyển 70 học sinh, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Các lớp tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Hàn tuyển 35 học sinh.

Ngoài ra, trường cũng công bố tỷ lệ chọi của từng khối chuyên trước ngày thi. Theo đó, tỷ lệ chọi của lớp tiếng Anh dự kiến sẽ cao nhất, tiếp đó là tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký vào trường đã kết thúc. Theo dự kiến, số lượng hồ sơ đăng ký năm nay khoảng 4.050. Trường sẽ công bố số lượng hồ sơ đăng ký và tỷ lệ chọi của từng khối chuyên trên website chính thức vào ngày 20/5.

Ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ diễn ra vào sáng ngày 1/6. Thí sinh sẽ dự thi 3 môn gồm Đánh giá năng lực Ngoại ngữ (hệ số 2), Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên (hệ số 1), Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội (hệ số 1).

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Đối với môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn một trong các tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật hoặc Hàn. Riêng tiếng Anh có thể dùng để thi vào cả 7 lớp chuyên, các ngoại ngữ còn lại chỉ dùng cho lớp chuyên tương ứng.

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng vào một khối chuyên duy nhất. Nếu đăng ký nhiều hơn một nguyện vọng, thí sinh phải xác định một nguyện vọng cuối cùng. Trường sẽ yêu cầu các thí sinh đăng ký nhiều hồ sơ "chốt" chọn một nguyện vọng duy nhất bằng hình thức trực tuyến từ ngày 22 đến 24/5.

Trong trường hợp số lượng thí sinh nhập học vào một lớp chuyên không đạt chỉ tiêu, trường có thể sẽ hạ điểm chuẩn. Tuy nhiên, việc tuyển đối tượng nào sẽ căn cứ vào quyết định cuối cùng của Hội đồng tuyển sinh vào thời điểm đó.

Hàng năm, tỷ lệ chọi thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ luôn ở mức cao. Do đó, thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung ôn tập và cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn khối chuyên để đăng ký.