Trường THPT "hot" Đoàn Kết tuyển bổ sung toàn thành phố, thu hút đông đảo phụ huynh

Trong đợt tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025, Trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) được phép tuyển sinh toàn thành phố. Việc này đã thu hút đông đảo phụ huynh có con trượt nguyện vọng lớp 10 tới trường ngay từ sáng sớm để tìm kiếm một "tấm vé" vào lớp 10 công lập cho con em mình.

Trường THPT

Trường THPT "hot" Đoàn Kết tuyển bổ sung toàn thành phố, thu hút đông đảo phụ huynh

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025, có tới 60 trường THPT công lập đã hạ điểm chuẩn tuyển sinh, trong đó có Trường THPT Đoàn Kết. Năm ngoái, chỉ có 28 trường hạ điểm chuẩn. Việc Trường THPT Đoàn Kết được tuyển sinh toàn thành phố lần này đã trở thành điểm sáng cho các phụ huynh có con trượt nguyện vọng lớp 10.

Ngay từ sáng sớm, một số phụ huynh đã có mặt tại cổng trường với hy vọng tìm được một suất học cho con em mình. Anh Nguyễn Hoàng Anh cho biết con trai anh được 27 điểm nhưng trượt hết tất cả các nguyện vọng. Anh đến Trường THPT Đoàn Kết với mong muốn con mình có thể học tại ngôi trường này với số điểm trên.

Năm nay, điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết đã giảm xuống mức kỷ lục chỉ còn 23,75 điểm, trong khi năm ngoái điểm chuẩn của trường là 40 điểm. Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép trường được tuyển sinh toàn thành phố đối với học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng với điểm xét tuyển 25,75 điểm trở lên với 62 chỉ tiêu.

Quy trình tuyển sinh bổ sung của Trường THPT Đoàn Kết sẽ bắt đầu từ 13h30 chiều nay và kéo dài đến 17h ngày 16/7 bằng hình thức trực tuyến. Phụ huynh có thể đăng ký xét tuyển cho con em mình qua website của trường. Sau khi nhận hồ sơ trực tuyến, nhà trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp tới khi đủ chỉ tiêu.

Để hỗ trợ phụ huynh, nhà trường đã cung cấp thông tin và hướng dẫn đầy đủ về quy trình đăng ký trực tuyến. Phụ huynh có thể thực hiện tại nhà hoặc tới trường để được hướng dẫn chi tiết. Trong trường hợp phụ huynh gặp khó khăn trong việc đăng ký trực tuyến, nhà trường sẽ có đường dây nóng để hỗ trợ và phân công giáo viên hướng dẫn tại phòng tin học của trường.

Vào ngày 17/7, Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp để xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của học sinh theo điểm từ cao xuống thấp tới khi đủ chỉ tiêu. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường sẽ báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội để xem xét.

Vào ngày 18/7, danh sách học sinh trúng tuyển sẽ được công bố công khai tại trường và trên cổng thông tin điện tử của ngành giáo dục. Học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ từ 8h ngày 29/7 đến 17h ngày 29/7.

Với việc được tuyển sinh toàn thành phố và hạ điểm chuẩn xuống mức kỷ lục, Trường THPT Đoàn Kết đã chứng tỏ nỗ lực của mình trong việc đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh. Việc tuyển sinh bổ sung bằng hình thức trực tuyến cũng là một giải pháp thuận tiện và nhanh chóng, giúp phụ huynh có thể đăng ký cho con em mình mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức.