Trường THPT Nguyễn Hữu Huân "soán ngôi" vị trí thứ hai về điểm chuẩn vào lớp 10 tại TPHCM 2024

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM năm 2024 đang diễn ra với những bất ngờ thú vị. Trường THPT Nguyễn Hữu Huân đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giữ vững vị trí trong top 10 trường có điểm chuẩn cao nhất, thậm chí còn soán ngôi vị trí thứ hai của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân "soán ngôi" vị trí thứ hai về điểm chuẩn vào lớp 10 tại TPHCM 2024

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM năm 2024, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền vẫn tiếp tục dẫn đầu về điểm chuẩn với số điểm NV1 là 24,25; NV2 là 25,25 và NV3 là 26. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất xảy ra ở vị trí thứ hai khi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân quay trở lại vị trí này với điểm chuẩn NV1 là 23,25; NV2 là 23,75 và NV3 là 24,25.

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân nằm ở phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, được xem là ở vùng ven nếu so với trung tâm TPHCM. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngôi trường này đã liên tục gây chú ý khi liên tục lọt vào top 10 trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất.

Năm 2023, trường THPT Nguyễn Hữu Huân đứng thứ 4; năm 2022, trường đứng thứ 2 cùng với Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai; và năm 2021, trường cũng xếp thứ 2, chỉ sau Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Trường THPT Nguyễn Hữu Huân một phần nhờ vào công tác quản lý hiệu quả. Theo Hiệu trưởng Đỗ Dương Cung, nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục, bao gồm cả việc học và sinh hoạt của học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng quan tâm đến công tác giáo dục tâm lý để học sinh cân bằng giữa việc học tập và các hoạt động khác.

Hiệu trưởng Cung cho biết: "Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí phụ huynh để hiểu được họ cần gì ở nhà trường. Sau đó, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng những nhu cầu đó. Chúng tôi coi mình như những người cha, người mẹ thứ hai của học sinh và cố gắng tạo ra một môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất cho các em".

Bên cạnh công tác quản lý, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân cũng có đội ngũ giáo viên chất lượng cao, luôn tận tâm với nghề. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho giáo viên để đảm bảo đội ngũ giáo viên luôn cập nhật những kiến thức mới nhất, phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân còn tạo điều kiện cho học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Học sinh trường Nguyễn Hữu Huân thường đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Sự tiến bộ vượt bậc của Trường THPT Nguyễn Hữu Huân đã chứng tỏ rằng dù nằm ở khu vực vùng ven, nhà trường vẫn có thể đạt được chất lượng giáo dục cao. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.