Trường Tiểu Học Nhật Bản Chào Đón "Bạn Học Mới" Đặc Biệt: Chú Dê Minami

Để giải quyết tình trạng thiếu học sinh, một trường tiểu học ở vùng nông thôn Nhật Bản đã phá cách bằng cách đưa một chú dê con vào làm "học sinh". Sáng kiến độc đáo này đã mang lại không khí tươi vui và phấn khích cho ngôi trường vốn đang gặp khó khăn về tuyển sinh.

Trường Tiểu Học Nhật Bản Chào Đón

Trường Tiểu Học Isa nằm ở tỉnh Kagoshima, Nhật Bản, phải đối mặt với tình trạng thiếu học sinh do tỷ lệ sinh giảm và dân số di cư đến các thành phố lớn. Hiện tại, trường chỉ có 8 học sinh theo học ở sáu khối lớp, và học kỳ mùa xuân vừa qua không có thêm học sinh mới nào.

Để giải quyết vấn đề này và tạo ra môi trường học tập hấp dẫn hơn, ban giám hiệu nhà trường đã nảy ra sáng kiến táo bạo khi "tuyển dụng" một chú dê con làm "học sinh mới". Chú dê được đặt tên là Minami và trở thành thành viên đặc biệt của trường.

Trường Tiểu Học Nhật Bản Chào Đón

Minami nhanh chóng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các bạn học sinh. Các em hò reo vui mừng và tặng cỏ khô cho Minami, trong khi chú dê đáp lại bằng tiếng kêu "be be" đáng yêu. Thầy hiệu trưởng thậm chí còn giả giọng tiếng dê và một giáo viên khác đóng vai phiên dịch viên để chào mừng Minami gia nhập đại gia đình trường Isa.

Các em học sinh bày tỏ sự thích thú và phấn khích khi có thêm "bạn học" đặc biệt: "Cháu rất thích Minami. Cháu sẽ rủ bạn nô đùa và đi dạo cùng bạn", một em học sinh chia sẻ. Em khác nói: "Cháu rất vui, cảm giác như gia đình vừa đón thêm một thành viên mới".

Sáng kiến của Trường Tiểu Học Isa đã thu hút sự chú ý rộng rãi và được cộng đồng mạng hoan nghênh. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với cách làm sáng tạo của nhà trường, cho rằng đưa động vật vào trường có thể tạo ra không gian học tập thú vị và khơi dậy tình yêu thiên nhiên trong học sinh.

Ngoài Minami, nhà trường cũng đang cân nhắc việc thêm một số động vật khác như chó, vịt, gà và mèo con để tạo ra một môi trường học tập phong phú hơn cho các em học sinh.

Sáng kiến của Trường Tiểu Học Isa là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các nhà giáo Nhật Bản trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để đối phó với những thách thức trong giáo dục. Ngôi trường đã biến một vấn đề khó khăn thành một cơ hội học tập độc đáo và đáng nhớ cho các em học sinh.