T&T Group và Erex Hợp tác Đẩy Mạnh Nhà máy Điện Sinh khối An Giang 1

T&T Group và Tập đoàn Erex đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn lớn. Dự án này hứa hẹn sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp cho phát điện, đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh An Giang.

T&T Group và Erex Hợp tác Đẩy Mạnh Nhà máy Điện Sinh khối An Giang 1

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa T&T Group và Tập đoàn Erex về dự án Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1 là một sự kiện quan trọng, mở ra triển vọng mới trong quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn và khẳng định hiệu quả của thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết trước đó.

Theo thỏa thuận, T&T Group và Tập đoàn Erex sẽ cùng nhau nghiên cứu đầu tư dự án Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1 với tổng công suất 50MW, tọa lạc tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hai bên sẽ chia sẻ và trao đổi thông tin về nghiên cứu, đánh giá hiệu quả đầu tư, công nghệ, kỹ thuật và tài chính để đẩy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành dự án đúng kế hoạch.

T&T Group và Erex Hợp tác Đẩy Mạnh Nhà máy Điện Sinh khối An Giang 1

Đối với T&T Group, đơn vị sẽ phụ trách khảo sát, làm việc với các nhà cung cấp và ký kết thỏa thuận đảm bảo cung cấp đủ lượng trấu cần thiết cho dự án. Trong khi đó, Tập đoàn Erex sẽ chuẩn bị hồ sơ và đệ trình Chính phủ Nhật Bản phê duyệt hỗ trợ tài chính dự án từ Chương trình hỗ trợ tài chính Cơ chế tín dụng chung (JCM). Ngoài ra, Erex cũng sẽ đề xuất các giải pháp công nghệ, bao gồm nhà thầu EPC và đảm bảo tìm nguồn tài chính cho dự án với các bên khác.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Erex, ông Honna Hitoshi, bày tỏ sự vui mừng trước kết quả đạt được. Ông đánh giá đây là một dự án tiềm năng, đóng góp vào việc cung cấp nguồn điện ổn định cho Việt Nam. Ông Honna Hitoshi mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ của T&T Group để thực hiện dự án thuận lợi trong thời gian tới.

Ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, đánh giá cao nỗ lực và tâm huyết của Tập đoàn Erex trong việc thúc đẩy, phát triển điện sinh khối tại Việt Nam. Ông Hiển khẳng định sự cam kết của T&T Group trong việc hợp tác hiệu quả, minh bạch và uy tín để đem lại lợi ích cho cả hai bên cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai quốc gia.

Việc hợp tác nghiên cứu đầu tư dự án Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1 có ý nghĩa quan trọng, phù hợp với định hướng phát triển nguồn điện quốc gia theo Quy hoạch điện VIII, góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp cho phát điện, đảm bảo an ninh năng lượng tại tỉnh An Giang và khu vực miền Nam.

Dự án này cũng sẽ là động lực khuyến khích, thu hút các dự án đầu tư khác vào địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho người dân. Hơn nữa, Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1 sẽ góp phần vào hành trình tiến tới trung hòa carbon vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Sự hợp tác giữa T&T Group và Tập đoàn Erex trong dự án Nhà máy Điện sinh khối An Giang 1 mở ra nhiều triển vọng mới cho sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Sự hợp tác hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và thúc đẩy sự chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam.