Từ Học Bổng Du Học Ý Đến Chuyển Ngành Công Nghệ Thông Tin: Hành Trình Thay Đổi Cuộc Đời Của Cựu Học Sinh Amsterdam

Đức Hoàng, từng là học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã từ bỏ học bổng toàn phần du học Y tại Ý để theo đuổi đam mê với Công nghệ thông tin. Hành trình chuyển đổi cuộc đời của anh là một nguồn cảm hứng cho những ai đang đứng trước ngã rẽ sự nghiệp.

Từ Học Bổng Du Học Ý Đến Chuyển Ngành Công Nghệ Thông Tin: Hành Trình Thay Đổi Cuộc Đời Của Cựu Học Sinh Amsterdam

Từ Học Bổng Du Học Ý Đến Chuyển Ngành Công Nghệ Thông Tin: Hành Trình Thay Đổi Cuộc Đời Của Cựu Học Sinh Amsterdam

Tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với thành tích xuất sắc khối Địa lý, Đức Hoàng giành được học bổng toàn phần ngành Dược học tại Trường Đại học Calabria (Ý) theo định hướng của gia đình. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tạo nên bước ngoặt trong cuộc sống du học của anh.

Đức Hoàng trở về Việt Nam để tránh dịch và bắt đầu chương trình học trực tuyến. Việc học tập bị giới hạn trên màn hình máy tính khiến anh cảm thấy chán chường, trì trệ. Khối lượng kiến thức Dược học đồ sộ cộng với phương pháp giảng dạy trực tuyến hạn chế khiến anh mất đi sự hứng thú với ngành học này.

Ngành Dược không phải là đam mê của bản thân mà là định hướng từ gia đình, cùng với cuộc sống "tù túng" trong bốn bức tường khiến ý định chuyển ngành, chuyển nghề của Đức Hoàng ngày càng mạnh mẽ. Mặc dù có nhiều trăn trở, lo lắng, anh vẫn quyết định bỏ ngang du học và theo đuổi ngành Công nghệ thông tin.

Với quyết tâm chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn, Đức Hoàng theo học tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (Hà Nội). Bước vào môi trường mới khi đã 24 tuổi, anh không tránh khỏi những ngại ngùng, bỡ ngỡ. Những định kiến xã hội về sự chênh lệch tuổi tác và bằng cấp cũng khiến anh cảm thấy do dự.

Tuy nhiên, Đức Hoàng nhanh chóng trấn an bản thân và biến những định kiến thành động lực để chứng tỏ bản thân. Anh chăm chỉ học tập và rèn luyện, đạt thành tích xuất sắc. Trong thời gian theo học tại môi trường mới, anh nhận được nhiều giải thưởng như: Ong Vàng kỳ học Spring 2023, Quán quân kỳ thi tiếng Anh "Wibe Bees", Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện của trường.

Bên cạnh việc học tập, Đức Hoàng còn tổ chức 3 workshop về lập trình, kinh nghiệm làm dự án và tiếng Anh về công nghệ thông tin. Qua các buổi trao đổi, anh mong muốn truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm của mình đến với các bạn sinh viên.

Mặc dù theo học cao đẳng, Đức Hoàng vẫn được tuyển dụng và làm việc tại một doanh nghiệp có uy tín. Anh khẳng định rằng những định kiến giữa bằng đại học và cao đẳng là không đúng, miễn là bản thân đủ năng lực và nhiệt huyết.

Đức Hoàng khuyên các bạn sinh viên hãy cứ thử sức, trải nghiệm thật nhiều để tìm ra đam mê thực sự của mình. Anh nhấn mạnh rằng va vấp là điều cần thiết để trưởng thành và định hướng tương lai.