Từ Thất Bại Với Nem Chua, Chàng Trai 9x Khởi Nghiệp Thành Công Với Thịt Lợn Ủ Muối

Sau nhiều lần thất bại trong kinh doanh, anh Lê Văn Tòng đã bén duyên với món thịt lợn ủ muối từ một chuyên gia ẩm thực người Trung Quốc. Nhờ sự kiên trì học hỏi, thử nghiệm và khả năng marketing của mình, anh đã đưa sản phẩm này đến với đông đảo người tiêu dùng, tạo nên một thương hiệu thành công với doanh thu hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.

Từ Thất Bại Với Nem Chua, Chàng Trai 9x Khởi Nghiệp Thành Công Với Thịt Lợn Ủ Muối

Từng theo học chuyên ngành chăn nuôi thú y, anh Lê Văn Tòng đã trải qua nhiều công việc khác nhau sau khi ra trường. Nhưng đam mê làm kinh tế từ sản phẩm chăn nuôi vẫn luôn cháy bỏng trong anh.

Năm 2016, anh dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm để mở một cơ sở chế biến sản xuất nem chua ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm và cạnh tranh gay gắt, anh đã thất bại.

Từ Thất Bại Với Nem Chua, Chàng Trai 9x Khởi Nghiệp Thành Công Với Thịt Lợn Ủ Muối

Năm 2020, anh trở về quê và làm việc tại một công ty sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm. Tại đây, anh tình cờ được một chuyên gia ẩm thực người Trung Quốc mời ăn món thịt lợn ủ muối. Món ăn này đã gây ấn tượng mạnh với anh, khiến anh quyết tâm học hỏi cách chế biến để đưa sản phẩm ra thị trường.

Sau gần một năm học hỏi và tìm tài liệu, anh Tòng bắt đầu thử nghiệm vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, những mẻ thịt muối đầu tiên không đạt như kỳ vọng, khiến anh lỗ hàng chục triệu đồng.

Từ Thất Bại Với Nem Chua, Chàng Trai 9x Khởi Nghiệp Thành Công Với Thịt Lợn Ủ Muối

Không nản chí, anh tiếp tục học hỏi thêm và dần thành công. Anh bắt đầu tìm đầu ra cho sản phẩm, sử dụng kinh nghiệm marketing của mình để tiếp thị và quảng bá rộng rãi.

Với hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng mức giá hợp lý, thịt lợn ủ muối của anh Tòng nhanh chóng được nhiều người đón nhận. Các đơn hàng bắt đầu đổ về, giúp anh có bước đà vững chắc trong hành trình khởi nghiệp.

Sau 3 năm bền bỉ, anh Tòng đã sở hữu gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Sản phẩm hiện có mặt tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hà Tĩnh,...

"Mỗi năm, tôi bán khoảng 5 tấn thịt lợn ủ muối, thu về hơn 1 tỷ đồng. Nhờ đó, vợ chồng tôi mua được nhà, tậu được xe", anh Tòng chia sẻ.

Để tạo nên hương vị đặc biệt cho thịt lợn ủ muối, anh Tòng chú trọng vào chất lượng nguyên liệu. Anh sử dụng thịt lợn tươi, nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật.

"Thịt lợn sau khi làm sạch, được ướp với muối, đường, mì chính, hạt tiêu trong khoảng 24-48 giờ. Sau đó, hấp tiệt trùng trong vòng 1 giờ rồi để nguội, đóng gói sản phẩm", anh Tòng tiết lộ.

Theo anh, thời gian tới, anh sẽ mở rộng xưởng, tạo thêm chi nhánh và nuôi ước mơ đưa thương hiệu thịt lợn muối Việt Nam ra thế giới.

Ông Lê Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của anh Tòng. Ông cho biết, sản phẩm thịt lợn ủ muối của anh không chỉ mang lại lợi nhuận kinh tế mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.