Tựa đề:

**Tựa đề:** Học sinh mầm non cảm động đọc thơ "Thương lắm miền Bắc ơi", san sẻ tình yêu với đồng bào vùng lũ

Những em nhỏ Trường Mầm non Á Châu (Đồng Nai) đã xúc động thể hiện bài thơ "Thương lắm miền Bắc ơi", bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và động viên tinh thần đến những người dân vùng lũ.

Tựa đề:

Tựa đề:

Tựa đề:

Tựa đề:

Những ngày qua, cả nước hướng về miền Bắc, nơi đang oằn mình chống chọi với trận mưa lũ lịch sử. Những hình ảnh đau thương về nhà cửa ngập lụt, người dân phải sơ tán và trẻ em không thể đến trường đã lay động trái tim của biết bao người.

Trong số đó, các em học sinh Trường Mầm non Á Châu (phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã thể hiện tình yêu quê hương và sự đồng cảm của mình bằng một cách vô cùng đặc biệt: đọc và ghi hình bài thơ "Thương lắm miền Bắc ơi".

Bài thơ do một giáo viên trong trường chia sẻ, với những lời thơ giản dị nhưng đầy xúc động, khắc họa nỗi đau của người dân vùng lũ: "Chưa bao giờ nghe tiếng mưa rơi/ Mà lại trách ông trời đến thế".

Các cô giáo của Trường Mầm non Á Châu đã kể cho học sinh nghe về những khó khăn mà các bạn nhỏ ở miền Bắc đang phải trải qua. Dù còn nhỏ, nhưng các em đã phần nào hiểu được tình cảnh đáng thương ấy.

Với sự hướng dẫn tận tình của các cô, các em học sinh đã chăm chỉ tập luyện và sau một tuần, hầu hết các em đã thuộc làu bài thơ. Hôm nay, các em mặc áo cờ đỏ sao vàng và đồng thanh đọc thơ, tạo nên một khoảnh khắc vô cùng xúc động.

Đồng cô Trương Thị Thúy, giáo viên Trường Mầm non Á Châu, cho biết: "Bài thơ 'Thương lắm miền Bắc ơi' đã khiến chúng tôi rất xúc động. Bằng cách dạy cho học sinh bài thơ này, giáo viên không chỉ rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ cho các em mà còn nuôi dưỡng tình yêu thương trong các em".

Cô Thúy cũng nhấn mạnh: "Trường chúng tôi không vận động học sinh và phụ huynh quyên góp tiền hay hiện vật, mà ghi lại clip này như một lời động viên của các bé tới đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, mong mọi người sớm trở lại cuộc sống bình yên".

Clip các em học sinh đọc thơ "Thương lắm miền Bắc ơi" được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhiều người bày tỏ cảm động trước tình thương ấm áp của các em nhỏ dành cho đồng bào vùng lũ.

Hành động của các em học sinh Trường Mầm non Á Châu là một minh chứng cho thấy ngay cả những em nhỏ cũng có thể thắp lên ngọn lửa tình yêu thương và sự đồng cảm trong cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Câu chuyện về những em nhỏ đọc thơ "Thương lắm miền Bắc ơi" chính là lời nhắc nhở chúng ta rằng tình yêu quê hương, sự đùm bọc, sẻ chia là những giá trị không thể thiếu trong cuộc sống. Mong rằng hành động nhỏ bé của các em sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người dân vùng lũ, giúp họ sớm vượt qua khó khăn.