Túc biệt thương tiếc Chuyên gia kinh tế Vũ Tiến Lộc

Với tấm lòng nặng trĩu, chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo rằng chuyên gia kinh tế, doanh nhân, và nhà hoạt động xã hội lỗi lạc Vũ Tiến Lộc đã đột ngột qua đời ở tuổi 64 vào sáng ngày 5 tháng 8 năm 2023.

Túc biệt thương tiếc Chuyên gia kinh tế Vũ Tiến Lộc

Túc biệt thương tiếc Chuyên gia kinh tế Vũ Tiến Lộc

Sự ra đi đột ngột của ông Vũ Tiến Lộc là một mất mát to lớn đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và toàn thể cộng đồng kinh tế Việt Nam. Là một nhân vật tiên phong trong nhiều lĩnh vực, ông Lộc đã để lại di sản vô giá về sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội và giao lưu quốc tế của Việt Nam.

Sinh năm 1959, ông Vũ Tiến Lộc xuất thân từ một gia đình trí thức tại Hà Nội. Ông sớm bộc lộ năng khiếu học tập và đam mê với kinh tế. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, ông tiếp tục theo đuổi con đường học vấn tại Hoa Kỳ và nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế của Đại học Harvard.

Trở về Việt Nam những năm đầu thập niên 1990, ông Lộc tích cực tham gia vào quá trình đổi mới kinh tế. Năm 1993, ông trở thành Phó Chủ tịch, sau đó là Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Dưới sự lãnh đạo của ông, VCCI đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và chính phủ, góp phần thúc đẩy cải cách kinh tế và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Bên cạnh vai trò tại VCCI, ông Lộc còn là một doanh nhân thành đạt trong các lĩnh vực dịch vụ, bất động sản và đầu tư. Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland do ông sáng lập đã trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài lĩnh vực kinh tế, ông Lộc cũng dành nhiều tâm huyết cho hoạt động xã hội. Ông là Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, đồng thời là Ủy viên Hội đồng Cố vấn Cấp cao Chính phủ về Đổi mới Sáng tạo và Đổi mới Doanh nghiệp.

Với những đóng góp to lớn của mình, ông Vũ Tiến Lộc đã được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Lào, và Giải thưởng Phát triển Doanh nghiệp của Tổ chức Lao động Quốc tế.

Sự ra đi của ông Vũ Tiến Lộc để lại một khoảng trống lớn trong cộng đồng kinh tế và xã hội Việt Nam. Ông sẽ luôn được nhớ đến như một chuyên gia kinh tế uyên bác, một doanh nhân thành đạt, và một nhà hoạt động xã hội đầy tâm huyết.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu mến ông Vũ Tiến Lộc. Di sản của ông sẽ mãi được ghi nhớ và tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.