Tương lai tươi sáng cho xe điện: Hơn 80% người mua xe sẽ cân nhắc mua xe điện trong 10 năm tới

Một nghiên cứu mới từ Cox Automotive cho thấy rằng gần 50% người mua xe hiện không cân nhắc mua xe điện. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng dự báo rằng con số này sẽ giảm đáng kể trong những năm tới khi công nghệ cải thiện, giá cả giảm và cơ sở hạ tầng sạc được mở rộng.

Tương lai tươi sáng cho xe điện: Hơn 80% người mua xe sẽ cân nhắc mua xe điện trong 10 năm tới

Nghiên cứu của Cox Automotive đã khảo sát 1.000 người mua xe tiềm năng ở Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng 46% không cân nhắc mua xe điện. Những người tiêu dùng này, được gọi là những người hoài nghi, chỉ xem xét xe động cơ đốt trong (ICE).

Tương lai tươi sáng cho xe điện: Hơn 80% người mua xe sẽ cân nhắc mua xe điện trong 10 năm tới

Nghiên cứu xác định rằng những lý do chính khiến những người hoài nghi không xem xét xe điện bao gồm phạm vi hạn chế, thời lượng pin ngắn, giá cao và sự thiếu hụt trạm sạc.

Tuy nhiên, Cox Automotive dự đoán rằng những trở ngại này sẽ giảm bớt đáng kể trong những năm tới. Nghiên cứu dự báo rằng 54% những người hoài nghi hiện nay có thể trở thành "người cân nhắc xe điện" trong vòng 3 đến 5 năm.

Phó chủ tịch nghiên cứu và thông tin thị trường của Cox Automotive, Isabelle Helms, cho rằng sự cải thiện về công nghệ, giá cả phải chăng hơn và mạng lưới sạc được cải thiện trên khắp đất nước sẽ thúc đẩy sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với xe điện.

Nghiên cứu dự kiến sự cân nhắc về xe điện sẽ tiếp tục tăng trong 10 năm tới, với 80% những người hoài nghi hiện nay có thể trở thành khách hàng tiềm năng của xe điện. Cox Automotive tin rằng vào thời điểm đó, hầu hết mọi người sẽ tích cực xem xét xe điện.

Nghiên cứu dự báo rằng từ năm 2026 đến năm 2028, khoảng 79% người mua xe mới và đã qua sử dụng sẽ nghĩ đến việc mua xe điện. Con số này có thể đạt 90% vào năm 2033.

Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết những người hoài nghi hiện nay muốn thấy phạm vi hoạt động tốt hơn, thời lượng pin dài hơn, sự tiến bộ về công nghệ và độ tin cậy được cải thiện trước khi cân nhắc mua xe điện.

Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện được đánh giá cao nhất ở Hoa Kỳ, tiếp theo là Ford. Toyota, Hyundai và Kia cũng đã đạt được những bước tiến đáng kể trong nhận thức và cân nhắc về xe điện trong năm qua.

Nghiên cứu của Cox Automotive cho thấy sự lạc quan về tương lai của xe điện ở Hoa Kỳ. Với những cải tiến liên tục về công nghệ và cơ sở hạ tầng, ngày càng nhiều người tiêu dùng dự kiến sẽ cân nhắc và mua xe điện trong những năm tới.