Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lao động Việt Nam dừng hoạt động văn hóa, thể thao

Để bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành công văn yêu cầu dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lao động Việt Nam dừng hoạt động văn hóa, thể thao

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lao động Việt Nam dừng hoạt động văn hóa, thể thao

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phát đi công văn khẩn đề nghị các đơn vị trực thuộc dừng tổ chức hoặc hoãn các sự kiện kỷ niệm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội và chương trình "Bữa cơm Công đoàn" trong dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam. Quyết định này được đưa ra sau sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vào ngày 19/7.

Để bày tỏ sự tiếc thương vô hạn và lòng thành kính đối với vị lãnh đạo kính mến, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc thực hiện việc dừng, hoãn các hoạt động nói trên. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đối với giai cấp công nhân và phong trào công đoàn.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phong trào công đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Cụ thể, các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân được cải thiện đáng kể. Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên và người lao động gặp khó khăn, hoạn nạn được triển khai tích cực, tạo nên động lực to lớn để người lao động yên tâm phấn đấu, lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát không gì bù đắp được đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn thể giai cấp công nhân Việt Nam. Trước sự kiện đau buồn này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi toàn thể giai cấp công nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức Công đoàn trong cả nước đồng lòng, đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nguyện tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với quyết tâm xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh như Người hằng mong ước.