Tường rào công trình thoát nước bất ngờ đổ sập, đè lên cụ bà

Trưa ngày 29/5, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, khi hàng rào của một công trình thoát nước đang xây dựng bất ngờ đổ sập, đè lên một cụ bà khiến nạn nhân bị thương nặng.

Tường rào công trình thoát nước bất ngờ đổ sập, đè lên cụ bà

Khoảng hơn 11 giờ trưa ngày 29/5, bà Hoàng Thị Xứng đứng ở hiên nhà trên đường Nguyễn Văn Huyên, thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Kề bên nhà bà là dự án công trình thoát nước đang được thi công.

Lúc này, do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, hai bên công trình đã xảy ra tình trạng sạt lở, khiến hàng rào dài gần 13 mét, cao hơn 2 mét cùng khoảng 10 mét vuông mái che của ngôi nhà bà Xứng đổ sập.

Bà Xứng không kịp phản ứng nên đã ngã xuống mương và bị các khối bêtông đổ sập đè lên. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng đến ứng cứu nạn nhân.

Anh Thái Hà Anh Thái, một người tham gia cứu nạn nạn nhân, cho biết đã cùng những người khác đào bới đất đá, sắt thép để đưa nạn nhân đi bệnh viện. Bà Xứng được đưa đi trong tình trạng chấn thương nặng.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, dự án công trình thoát nước đang tạm dừng thi công do công nhân nghỉ trưa. Tuy nhiên, mưa lớn đã khiến đất tại công trình bị sạt lở nghiêm trọng, gây nên vụ tai nạn đáng tiếc.

Theo ông Trần Đình Trung, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Trảng Bom, công trình cống thoát nước đang thi công là dự án xử lý ngập úng tại nút giao đường Trường Chinh và Ba Tháng Hai ở địa bàn.

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng, được khởi công vào cuối năm 2023 và dự kiến hoàn thành trong vòng 6 tháng. Việc thi công đã đào sâu xuống lòng đất, khiến đất xung quanh bị sạt lở.

Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ sập tường là do mưa lớn khiến đất sạt lở, gây mất an toàn cho công trình và người dân xung quanh.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc và hỗ trợ nạn nhân. Đồng thời, các biện pháp gia cố công trình sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Vụ tai nạn này là lời cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn khi thực hiện các công trình xây dựng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết phức tạp. Việc đảm bảo an toàn lao động và an toàn cho người dân cần được đặt lên hàng đầu trong quá trình thi công các dự án xây dựng.