Tuyển Anh bùng nổ, Đức hụt hẫng khi khởi động cho Euro 2024

Tuyển Anh đã có màn ra quân ấn tượng tại loạt trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2024, trong khi Đức gây thất vọng với trận hòa trước Peru.

Tuyển Anh đã khởi động cho chiến dịch Euro 2024 bằng chiến thắng đậm đà 5-2 trước Bosnia & Herzegovina tại Sân vận động Wembley. Các chú sư tử đã thể hiện sức mạnh tấn công ấn tượng, với những pha lập công của Ollie Watkins, Bukayo Saka, Raheem Sterling, Phil Foden và Mason Mount.

Tuyển Anh bùng nổ, Đức hụt hẫng khi khởi động cho Euro 2024

HLV Gareth Southgate đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng tuyển Anh vẫn duy trì được sự thống trị trong suốt trận đấu. Họ kiểm soát bóng đến 73% và tung ra tới 18 cú sút về phía cầu môn đối phương.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch thế giới Đức đã có khởi đầu kém suôn sẻ hơn khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Peru tại Mainz. Đội bóng của HLV Hansi Flick đã kiểm soát thế trận nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương.

Đức đã tung ra tới 23 cú sút, nhưng thủ môn Pedro Gallese của Peru đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách. Kết quả này đã khiến người hâm mộ Đức có phần thất vọng, nhất là khi họ sẽ phải đối mặt với Hà Lan tại trận giao hữu tiếp theo vào thứ Ba.

Chiến thắng của tuyển Anh đã được giới chuyên môn đánh giá cao, với nhiều người khen ngợi hàng công của đội. HLV Southgate thì tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò và tin rằng họ có thể tiến sâu tại Euro 2024.

Ngược lại, Đức đang phải chịu nhiều lời chỉ trích sau trận hòa với Peru. HLV Flick đã thừa nhận rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện khả năng tấn công và phòng ngự.

Trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina và Peru chỉ là màn khởi động cho hành trình của tuyển Anh và Đức tại Euro 2024. Cả hai đội đều được đánh giá là ứng cử viên vô địch, nhưng họ sẽ phải cải thiện hơn nữa nếu muốn đạt được mục tiêu của mình.

Tuyển Anh sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải đấu bằng trận giao hữu với Thụy Sĩ vào thứ Bảy, trong khi Đức sẽ đối đầu với Hà Lan. Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7 tại Đức.