Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chính thức chạy trên cao, miễn phí cho hành khách trong 15 ngày

Từ ngày 8/8/2024, đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách. Trong 15 ngày đầu, toàn bộ người dân được miễn phí trải nghiệm tuyến tàu mới này.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chính thức chạy trên cao, miễn phí cho hành khách trong 15 ngày

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chính thức chạy trên cao, miễn phí cho hành khách trong 15 ngày

Được khởi công từ năm 2010, đến nay, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành và được đưa vào khai thác đoạn trên cao dài 8,5 km, từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy). Đoạn tuyến này gồm 8 nhà ga giúp hành khách dễ dàng lên xuống và tiếp cận tàu.

Trong 3 tháng đầu hoạt động, tuyến tàu sẽ mở cửa từ 5h30 đến 22h00. Tần suất chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại.

Để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và trải nghiệm tuyến tàu mới, chủ đầu tư MRB đã quyết định miễn phí vé cho toàn bộ hành khách trong 15 ngày đầu tiên, từ 8/8 đến 22/8/2024.

Sau 15 ngày miễn phí, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ áp dụng các mức giá vé như sau:

* Vé lượt (vé chặng):

* Đi một ga: 8.000 đồng

* Đi cả tuyến: 12.000 đồng

* Vé ngày: 24.000 đồng, không giới hạn số lượt đi lại trong ngày

* Vé tháng:

* Phổ thông: 200.000 đồng

* Học sinh, sinh viên: 100.000 đồng

* Vé tập thể: 140.000 đồng

Để người dân dễ dàng kết nối với tuyến đường sắt đô thị, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội đã hoàn thiện phương án tăng cường xe buýt.

Dọc theo trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có 36 tuyến buýt, trong đó có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá. Ngoài ra, có 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn, cùng 32 điểm dừng xe buýt.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể áp lực giao thông tại Hà Nội. Tuyến tàu này sẽ giúp hạn chế số phương tiện lưu thông trên đường, đặc biệt là các tuyến xe buýt cùng lộ trình, từ đó góp phần giảm ùn tắc và cải thiện tình hình giao thông chung của thành phố.