Tỷ giá USD điều chỉnh tăng, thị trường thế giới biến động

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, tỷ giá USD trên thị trường thế giới có nhiều biến động.

Tỷ giá USD điều chỉnh tăng, thị trường thế giới biến động

Tỷ giá USD điều chỉnh tăng, thị trường thế giới biến động

- Sáng ngày 18/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam tăng 10 VND lên mức 24.259 VND/USD.

- Các ngân hàng thương mại điều chỉnh tỷ giá theo hướng tăng. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá mua vào - bán ra ở mức 24.150 - 24.270 VND/USD, tăng 10 VND so với phiên giao dịch trước.

- Tỷ giá liên ngân hàng cũng có xu hướng tăng, giao dịch trong khoảng 24.245 - 24.250 VND/USD, cao hơn 10 VND so với phiên giao dịch trước.

- Trên thị trường thế giới, tỷ giá USD có nhiều biến động. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,2% lên 102,23 điểm.

- Đồng USD tăng giá so với đồng Euro, đồng Bảng Anh và đồng Yên Nhật. Cụ thể, tỷ giá EUR/USD giảm 0,2% xuống 1,0534 USD, tỷ giá GBP/USD giảm 0,1% xuống 1,2270 USD, và tỷ giá USD/JPY tăng 0,4% lên 134,76 JPY.

- Sự tăng giá của đồng USD trên thị trường thế giới được cho là do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu, làm tăng nhu cầu đối với đồng bạc xanh là tài sản trú ẩn an toàn.

- Các diễn biến tại Ukraine và căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và dẫn đến sự biến động của tỷ giá.

- Các chuyên gia dự đoán tỷ giá USD trong nước sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của diễn biến trên thị trường thế giới.

- Nếu tình hình địa chính trị và triển vọng kinh tế toàn cầu tiếp tục xấu đi, đồng USD có thể tiếp tục tăng giá, kéo theo sự tăng giá của tỷ giá USD trong nước.

- Sự tăng giá của đồng USD có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu của Việt Nam, làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

- Ngược lại, đối với các doanh nghiệp nhập khẩu, sự tăng giá của đồng USD sẽ làm tăng chi phí nhập khẩu, có thể dẫn đến giá cả hàng hóa và dịch vụ trong nước tăng cao.

- Để giảm thiểu tác động của biến động tỷ giá, NHNN có thể sử dụng các công cụ như can thiệp ngoại hối và điều chỉnh tỷ giá linh hoạt.

- Chính phủ cũng có thể thực hiện các chính sách tài khóa và tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế và giảm thiểu tác động của biến động tỷ giá.

- Doanh nghiệp và cá nhân nên theo dõi chặt chẽ diễn biến tỷ giá và có các biện pháp phòng ngừa phù hợp để giảm thiểu rủi ro.

- Các doanh nghiệp xuất khẩu nên cân nhắc sử dụng các công cụ phòng vệ rủi ro như hợp đồng kỳ hạn ngoại tệ để giảm thiểu tác động của biến động tỷ giá.

- Tỷ giá USD trong nước và trên thị trường thế giới đang biến động do nhiều yếu tố, bao gồm lo ngại về triển vọng kinh tế và các diễn biến địa chính trị.

- Chính phủ và NHNN có thể thực hiện các biện pháp để ổn định tỷ giá và giảm thiểu tác động đến nền kinh tế.

- Doanh nghiệp và cá nhân nên theo dõi chặt chẽ diễn biến tỷ giá và có các biện pháp phòng ngừa phù hợp để quản lý rủi ro hiệu quả.