U22 Việt Nam ngậm ngùi thất bại trước U22 Trung Quốc ở phút bù giờ

Mặc dù đã có khởi đầu đầy hứa hẹn, U22 Việt Nam cuối cùng đã phải chịu thất bại 1-2 trước U22 Trung Quốc trong trận đấu giao hữu tại giải CFA Team China 2024. Bàn thắng muộn của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt không đủ để giúp đội bóng trẻ Việt Nam tránh khỏi thất bại.

U22 Việt Nam ngậm ngùi thất bại trước U22 Trung Quốc ở phút bù giờ

U22 Việt Nam ngậm ngùi thất bại trước U22 Trung Quốc ở phút bù giờ

U22 Việt Nam bước vào trận đấu với quyết tâm cao, sau chiến thắng 2-1 trước U22 Myanmar ở trận ra quân. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tung vào sân đội hình mạnh nhất, với nhiều gương mặt quen thuộc từ đội tuyển quốc gia như Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Trọng Long.

U22 Trung Quốc cũng không kém cạnh khi sở hữu đội hình chất lượng, trong đó có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu, với cả hai đội đều chơi đôi công cởi mở.

Phút thứ 15, U22 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Hồ Thanh Minh đột phá bên cánh phải và căng ngang vào trong cho Mạnh Dũng đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Trung Quốc đã xuất sắc cứu thua.

U22 Trung Quốc đáp trả bằng một pha tấn công sắc nét phút thứ 22. Tiền đạo số 9 vào bóng quyết đoán trong vòng cấm, nhưng Văn Toản đã phản xạ nhanh chóng để cứu thua cho U22 Việt Nam.

Hiệp một diễn ra với tốc độ cao, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, U22 Việt Nam tiếp tục chủ động tấn công. Phút thứ 55, Trọng Long đột phá bên cánh trái và căng ngang vào trong. Quốc Việt đã có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng của Quốc Việt tiếp thêm động lực cho U22 Việt Nam. Đội bóng trẻ áo đỏ chơi tự tin hơn và tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ Trung Quốc vẫn đứng vững.

Phút thứ 80, U22 Trung Quốc có bàn gỡ hòa 1-1. Từ quả đá phạt góc, hậu vệ áo đỏ đã đánh đầu tung lưới Văn Toản.

Bàn gỡ hòa khiến U22 Việt Nam xuống tinh thần. Đội bóng trẻ Việt Nam không còn duy trì được thế trận tấn công như hiệp một.

Phút bù giờ thứ 2, U22 Trung Quốc ấn định chiến thắng 2-1. Tiền đạo vào bóng quyết đoán trong vòng cấm và đánh bại thủ môn Văn Toản.

Thất bại trước U22 Trung Quốc là một bài học quý giá cho U22 Việt Nam. Đội bóng trẻ áo đỏ cần rút ra những kinh nghiệm để cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.