UBKT Thành ủy Cần Thơ xử lý kỷ luật nghiêm khắc nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Thạnh

UBKT Thành ủy Cần Thơ đã quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Trần Văn Then, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Thạnh. Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét kỹ lưỡng báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật được đệ trình lên UBKT.

UBKT Thành ủy Cần Thơ xử lý kỷ luật nghiêm khắc nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Thạnh

UBKT Thành ủy Cần Thơ xử lý kỷ luật nghiêm khắc nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Thạnh

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Cần Thơ đã xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Văn Then, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Sau khi thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng, UBKT nhận thấy ông Then đã vi phạm nghiêm trọng những quy định của Đảng, dẫn đến hậu quả lãng phí, thất thoát ngân sách nhà nước. Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ, ông Then đã thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu, dẫn đến việc thực thi nhiệm vụ không đúng quy định, gây thiệt hại đáng kể cho ngân sách.

Xét tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, UBKT Thành ủy Cần Thơ đã thống nhất thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Trần Văn Then. Tuy nhiên, do đã hết thời hiệu kỷ luật theo quy định, UBKT không ban hành quyết định kỷ luật đối với ông.

Ngoài trường hợp của ông Trần Văn Then, UBKT Thành ủy Cần Thơ cũng đã xem xét một số nội dung quan trọng khác:

- **Kết quả giám sát đối với các tổ chức đảng:** UBKT đã giám sát Ban Cán sự đảng TAND TP và Đảng ủy Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ. Kết quả giám sát cho thấy các tổ chức này đã đạt được một số kết quả, nhưng vẫn còn tồn tại một số vi phạm, khuyết điểm. UBKT yêu cầu các tổ chức đảng này tiếp tục phát huy ưu điểm, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

- **Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng:** UBKT đã kiểm tra Ban Thường vụ Quận ủy, Huyện ủy và UBKT Quận ủy Ô Môn, Huyện ủy Cờ Đỏ. Kết quả kiểm tra cho thấy các tổ chức này còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. UBKT yêu cầu các tổ chức đảng này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

- **Kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập:** UBKT đã kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với các đồng chí Thường trực Quận ủy Ô Môn, Huyện ủy Cờ Đỏ. Kết quả kiểm tra cho thấy một số đảng viên vẫn còn thực hiện kê khai tài sản, thu nhập chưa đầy đủ, chính xác theo quy định. UBKT yêu cầu các đảng viên này rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế và kê khai lại theo đúng quy định.

- ** việc kê khai tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ quản lý:** UBKT cũng đã xem xét, kết luận việc kê khai tài sản, thu nhập đối với 10 đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ quản lý. UBKT yêu cầu các đảng viên này rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế trong việc kê khai tài sản, thu nhập và thực hiện đúng quy định.