UBKT Trung ương tăng cường kiểm tra dự án liên quan Công ty Phúc Sơn, Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) chỉ đạo kiểm tra nghiêm ngặt cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.

UBKT Trung ương tăng cường kiểm tra dự án liên quan Công ty Phúc Sơn, Thuận An

UBKT Trung ương tăng cường kiểm tra dự án liên quan Công ty Phúc Sơn, Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường kiểm tra đối với những trường hợp có dấu hiệu vi phạm liên quan đến các dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện. Chỉ đạo này được đưa ra trong Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBKT T.Ư diễn ra vào ngày 10/7.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT T.Ư đã trực tiếp kiểm tra 6 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm và yêu cầu 10 Ban Thường vụ, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư kiểm tra đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh liên quan đến những dự án này.

Đáng chú ý, UBKT T.Ư đã kiểm tra, giám sát 39 trường hợp kê khai tài sản, thu nhập của một số cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, phát hiện nhiều vi phạm, khuyết điểm, hạn chế. Qua đó, UBKT T.Ư đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 4 trường hợp.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp và chi bộ đã giám sát chuyên đề 11.771 tổ chức đảng và 42.905 đảng viên; UBKT các cấp giám sát chuyên đề 8.733 tổ chức đảng và 12.890 đảng viên.

Về công tác thi hành kỷ luật, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 165 tổ chức đảng và 7.858 đảng viên. Trong đó, Ban Chấp hành T.Ư thi hành kỷ luật 7 cán bộ, Bộ Chính trị kỷ luật 5 tổ chức đảng và 6 đảng viên, Ban Bí thư kỷ luật 5 tổ chức đảng và 27 đảng viên.

UBKT T.Ư đã thi hành kỷ luật 81 tổ chức đảng và 103 đảng viên trong số 143 tổ chức đảng và 3.147 đảng viên bị UBKT các cấp thi hành kỷ luật.

Để tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, UBKT T.Ư cũng đã nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm. Trong đó, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp được yêu cầu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và chủ động, quyết liệt trong công tác này.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp sẽ tiếp tục tham mưu, thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ các nhiệm vụ do cấp trên giao, bao gồm việc thẩm định nhân sự.

UBKT T.Ư sẽ tập trung kiểm tra, chỉ đạo cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.

Ngoài ra, UBKT T.Ư sẽ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác thi hành án dân sự tại một số địa phương, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng hoàn thành dứt điểm việc kiểm tra, thanh tra, xử lý kỷ luật các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm liên quan đến Công ty AIC.

Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cũng tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, việc kê khai tài sản, thu nhập và nhiệm vụ cấp uỷ giao. Trọng tâm là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời phát hiện, kiểm tra và kiên quyết xử lý tổ chức đảng, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm.