UBND Bạc Liêu tung chính sách ưu đãi cho cán bộ luân chuyển công tác

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa phê duyệt chế độ, chính sách đãi ngộ hấp dẫn cho cán bộ luân chuyển công tác, khuyến khích việc bố trí lãnh đạo chủ chốt không phải người địa phương và ngăn ngừa tình trạng "chế độ nhiệm kỳ".

UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành quyết định quy định chi tiết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được luân chuyển công tác. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 15/05/2024. Đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi là cán bộ được phê duyệt theo quy hoạch chức danh lãnh đạo quản lý các ngành, các cấp do cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển.

Việc luân chuyển cán bộ nhằm thực hiện chủ trương bố trí lãnh đạo cấp huyện không phải là người địa phương để tránh tình trạng "làm vua một cõi". Ngoài ra, chính sách này còn hướng đến mục tiêu hạn chế việc lãnh đạo địa phương tại nhiệm quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Điều này nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và ngăn ngừa "tư duy xin - cho".

UBND Bạc Liêu tung chính sách ưu đãi cho cán bộ luân chuyển công tác

Ngoài cán bộ được phê duyệt theo quy hoạch lãnh đạo, chính sách này còn áp dụng cho công chức lãnh đạo, quản lý cấp trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương. Những cán bộ này giữ chức vụ cấp trưởng phòng không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện.

Để tạo động lực cho cán bộ luân chuyển, UBND Bạc Liêu quy định việc bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển. Điều này có nghĩa cán bộ luân chuyển đến vị trí có phụ cấp chức vụ thấp hơn sẽ được tiếp tục nhận phụ cấp chức vụ cũ.

Những cán bộ luân chuyển đến làm việc tại vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số hoặc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng nhiều chế độ, chính sách ưu đãi. Các chế độ này nhằm hỗ trợ, động viên cán bộ vượt qua khó khăn, đảm bảo hiệu quả công tác.

Cán bộ luân chuyển có thành tích xuất sắc, có sáng kiến hoặc sản phẩm công tác cụ thể sẽ được xem xét nâng lương trước thời hạn theo quy định. Họ cũng được ưu tiên khi xem xét bố trí công tác sau thời gian luân chuyển.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ luân chuyển, UBND Bạc Liêu hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng cho cán bộ có khoảng cách từ gia đình đến trụ sở làm việc từ 40km trở lên. Cơ quan luân chuyển cũng sẽ bố trí nơi ở cho những cán bộ này. Đối với cán bộ có khoảng cách từ 15km đến dưới 40km sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

Hiểu được sự hy sinh của cán bộ nữ khi luân chuyển công tác, UBND Bạc Liêu quyết định hỗ trợ thêm 300.000 đồng/tháng cho đối tượng này. Đây là một động thái nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho phụ nữ đảm nhận những vị trí lãnh đạo, quản lý.

Chế độ, chính sách ưu đãi của UBND Bạc Liêu là một bước tiến trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, có tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn. Chính sách này không chỉ khuyến khích sự luân chuyển công tác mà còn góp phần đảm bảo sự công bằng, khách quan và hiệu quả trong công tác quản lý hành chính. Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn và hỗ trợ, Bạc Liêu kỳ vọng thu hút và giữ chân được những nhân tài phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.