Ứng trước thưởng Tết và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dịp lễ những ngày Hè

Nhiều công ty tạo điều kiện cho người lao động ứng trước lương, thưởng Tết để chi tiêu thoải mái trong những ngày nghỉ lễ dài. Cùng với đó là những chế độ đãi ngộ khác khiến nhân viên hài lòng và gắn bó với doanh nghiệp.

Ứng trước thưởng Tết và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dịp lễ những ngày Hè

Ứng trước thưởng Tết và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dịp lễ những ngày Hè

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, không chỉ nhận được thưởng Quốc khánh, nhiều công ty còn áp dụng những chế độ đãi ngộ như ứng trước lương, thưởng Tết, tạo điều kiện cho người lao động chi tiêu thoải mái trong những ngày nghỉ dài.

Tại một công ty phát triển phần mềm ở Hà Nội, chị Đào Tuệ Mẫn được hưởng mức thưởng 500.000 đồng cùng chế độ ứng trước 1/3 thưởng Tết. Chị Mẫn cho biết, đây là một chế độ đãi ngộ rất hợp lý, giúp nhân viên không phải lo lắng về tài chính trong kỳ nghỉ.

Ứng trước thưởng Tết và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dịp lễ những ngày Hè

Ứng trước thưởng Tết và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dịp lễ những ngày Hè

Không chỉ chị Mẫn, chị Chiều Xuân làm việc tại một công ty sản xuất thực phẩm ăn liền ở Bắc Ninh cũng nhận được mức thưởng lên tới 3 triệu đồng. Đây là mức thưởng cao nhất từ trước đến nay mà chị Xuân nhận được.

Ngoài khoản thưởng hậu hĩnh, nhiều công ty cũng áp dụng những chế độ làm việc linh hoạt và thời gian nghỉ thoải mái cho nhân viên.

Tại công ty của chị Mẫn, nhân viên có thể bắt đầu làm việc từ 8-9h sáng và kết thúc từ 15h30-18h30 chiều. Bên cạnh đó, công ty còn cho phép nhân viên làm việc từ xa 8 tiếng/tháng và có quỹ thời gian đi muộn khá thoải mái.

Chị Mẫn cho biết, đây là những chế độ đãi ngộ khiến nhân viên hài lòng và gắn bó với công ty. Từ đó, người lao động yên tâm làm việc, cống hiến hơn nữa.

Với chế độ nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ Quốc khánh 2/9, nhiều người lao động tranh thủ quây quần bên gia đình, đi du lịch hoặc đơn giản là dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Chị Mẫn cho biết, vì chưa lập gia đình nên chị chưa phải chi tiêu quá nhiều trong dịp Tết Nguyên đán. Do đó, việc ứng trước thưởng Tết đợt này không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính của chị.

Bên cạnh những chế độ được đề cập ở trên, nhiều công ty còn có những chế độ đãi ngộ đặc biệt khác dành cho nhân viên, như:

* Thưởng nóng cho những thành tích xuất sắc

* Chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ

* Tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ

* Quà tặng cho nhân viên và gia đình vào các dịp lễ, Tết

* Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí cho nhân viên

Những chế độ đãi ngộ này không chỉ giúp thu hút và giữ chân nhân tài, mà còn tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo và gắn kết.

Những chế độ đãi ngộ, thưởng lễ hậu hĩnh cùng môi trường làm việc linh hoạt, thời gian nghỉ thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp thu hút, giữ chân nhân tài và tạo động lực làm việc cho người lao động.

Việc tận dụng những ngày lễ để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cũng là cách để nhân viên lấy lại tinh thần và tiếp tục cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.