Uruguay Thắng Đậm Bolivia, Nhà Đương Kim Vô Địch Mỹ Thất Thủ

Uruguay đã có một chiến thắng thuyết phục trước Bolivia tại Copa America 2021, trong khi chủ nhà Mỹ bất ngờ để thua trong một trận đấu khác.

Uruguay Thắng Đậm Bolivia, Nhà Đương Kim Vô Địch Mỹ Thất Thủ

Uruguay Thắng Đậm Bolivia, Nhà Đương Kim Vô Địch Mỹ Thất Thủ

Tại Copa America 2021, Uruguay đã thể hiện sức mạnh của mình khi đánh bại Bolivia với tỷ số 4-2, trong khi chủ nhà Mỹ bất ngờ để thua Honduras với tỷ số 2-1.

Uruguay tràn đầy tự tin sau chiến thắng trước Argentina ở trận ra quân. Họ tiếp tục gây ấn tượng khi đối đầu với Bolivia, với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 14. Bàn thắng đến từ một tình huống phối hợp ăn ý giữa Luis Suarez và Edinson Cavani, với Suarez là người chọc thủng lưới.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho đội bóng của HLV Marcelo Bielsa dễ đá hơn hẳn. Phút 21, cách biệt được nhân đôi cho Uruguay. Trong tình huống này, Maximiliano Araujo đã có một pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Nicolas de la Cruz.

Uruguay tiếp tục làm chủ cuộc chơi và có bàn thắng thứ ba ở phút 41. Người ghi bàn là Matias Vecino với một cú sút xa đẹp mắt. Bolivia có bàn gỡ ở phút 79 nhờ công của Marcelo Moreno, nhưng Uruguay đã nhanh chóng đáp trả với bàn thắng của Diego Rossi ở phút 88.

Trong một diễn biến khác, chủ nhà Mỹ đã phải nhận thất bại đáng tiếc trước Honduras. Honduras có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 30 do công của Romell Quioto. Mỹ gỡ hòa ở phút 48 nhờ pha lập công của Paul Arriola, nhưng Honduras đã giành chiến thắng với bàn thắng ở phút 74 của Alexander López.

Thất bại của Mỹ là một bất ngờ lớn, bởi họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Trận thua này khiến Mỹ rơi vào thế khó, khi họ sẽ phải đối đầu với Uruguay ở lượt trận tiếp theo.

Còn với Uruguay, chiến thắng trước Bolivia giúp họ tạm thời dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 trận đấu. Họ sẽ còn một trận đấu nữa với Paraguay ở lượt trận cuối trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Kết quả của hai trận đấu này đã khiến cục diện bảng A trở nên rất hấp dẫn. Uruguay và Argentina đều đã có 6 điểm, trong khi Chile và Bolivia lần lượt có 4 và 1 điểm. Honduras cũng có 3 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau.