Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm Trưởng ban Công tác đại biểu mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, giữ chức Trưởng ban Công tác đại biểu khóa 15. Bà Hải kế nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh, người vừa được Quốc hội bầu giữ chức Phó chủ tịch Quốc hội cách đây gần 3 tuần.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm Trưởng ban Công tác đại biểu mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm Trưởng ban Công tác đại biểu mới

Theo Nghị quyết về việc bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Công tác đại biểu, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 15, được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký ngày 25/6, bà Nguyễn Thanh Hải chính thức đảm nhận chức vụ Trưởng ban Công tác đại biểu.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm Trưởng ban Công tác đại biểu mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm Trưởng ban Công tác đại biểu mới

Ban Công tác đại biểu là cơ quan trực thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có nhiệm vụ tham mưu, hỗ trợ Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong công tác đại biểu, tổ chức, cán bộ và thực hiện các chức năng được phân công bởi Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trưởng ban Công tác đại biểu là người chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tổ chức, hoạt động của Ban.

Ngoài bà Nguyễn Thanh Hải đảm nhiệm vị trí Trưởng ban, Ban Công tác đại biểu khóa 15 còn có ba Phó trưởng ban gồm bà Tạ Thị Yên và hai ông Nguyễn Tuấn Anh.

Bà Nguyễn Thanh Hải sinh năm 1964, quê quán tại Hà Nội. Bà từng theo học tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, chuyên ngành Toán và Trường Đại học Quản lý kinh doanh Singapore chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Bà Hải đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong các cơ quan Đảng và Nhà nước. Trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng ban Công tác đại biểu, bà từng giữ các chức vụ như Phó chủ nhiệm rồi Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ; Phó trưởng đoàn phụ trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ.

Bà Hải được biết đến là một cán bộ hoạt động tích cực trong lĩnh vực đối ngoại. Trong quá trình làm việc tại Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, bà đã đóng góp nhiều công sức thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Với tư cách là đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và XV, bà Hải đã tích cực tham gia các hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Việc bà Nguyễn Thanh Hải được bổ nhiệm làm Trưởng ban Công tác đại biểu được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban, hỗ trợ hiệu quả cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong công tác quản lý và giám sát hoạt động của các đại biểu Quốc hội.

Bà Nguyễn Thanh Hải đã thể hiện năng lực và kinh nghiệm trong suốt quá trình công tác. Với sự am hiểu sâu sắc về các vấn đề đối nội và đối ngoại, bà được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, đóng góp vào sự phát triển của hoạt động đại biểu Quốc hội và công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của đất nước.