Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn cấp bậc quân hàm cao nhất và giải quyết nhiều vấn đề quốc gia

Trong phiên họp thứ 36 kéo dài 4,5 ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, bao gồm cấp bậc quân hàm cao nhất, bổ nhiệm đại sứ và chuẩn bị cho các kỳ họp tiếp theo của Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn cấp bậc quân hàm cao nhất và giải quyết nhiều vấn đề quốc gia

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn cấp bậc quân hàm cao nhất và giải quyết nhiều vấn đề quốc gia

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng trong phiên họp thứ 36, trong đó trọng tâm là cấp bậc quân hàm, bổ nhiệm đại sứ và công tác lập pháp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan là cấp tướng thuộc Bộ Quốc phòng. Nghị quyết này quy định cấp bậc quân hàm cao nhất của các chức vụ này, đảm bảo sự thống nhất và chặt chẽ trong hệ thống quân hàm của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền. Việc bổ nhiệm đại sứ nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và ngoại giao với các quốc gia khác, góp phần vào sự phát triển kinh tế và chính trị của Việt Nam.

Trong lĩnh vực lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu đối với dự án Luật Điện lực (sửa đổi) và dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Ủy ban cũng cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng không nhân dân. Các dự án luật này nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định bổ sung dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 để trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ tám. Dự án luật này có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện hệ thống bảo hiểm y tế, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành thời gian để tiến hành chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trên cơ sở nội dung phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết để làm cơ sở cho các cơ quan liên quan thực hiện, đảm bảo hiệu quả giám sát và thúc đẩy thực hiện các nghị quyết.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến về công tác nhân sự, chuẩn bị cho công việc thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Các ý kiến này nhằm đảm bảo Quốc hội có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ họp sắp tới, thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra trong phiên họp thứ 36, thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Các nghị quyết và ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam.