Va chạm thảm khốc: Xe buýt chở nhiều khách lao xuống mương nước sau cú tông mạnh

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại Hà Nội, khiến một xe buýt chở nhiều hành khách bị hất bay xuống mương nước bên đường. Nhiều người gặp nạn đã được đưa ra ngoài và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Va chạm thảm khốc: Xe buýt chở nhiều khách lao xuống mương nước sau cú tông mạnh

Va chạm thảm khốc: Xe buýt chở nhiều khách lao xuống mương nước sau cú tông mạnh

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 12h10 ngày 29/8, tại đường Minh Đức - Ngăm, đoạn qua địa bàn xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một chiếc xe tải và xe buýt tuyến 101x có chở nhiều hành khách lưu thông cùng chiều trên đường Minh Đức - Ngăm. Khi tới địa điểm trên, hai phương tiện đã bất ngờ va chạm mạnh với nhau.

Cú tông mạnh khiến cả xe tải và xe buýt đều bị hất bay xuống mương nước bên đường. Thân xe buýt bị hư hại nghiêm trọng, nhiều hành khách trên xe hoảng loạn và bị thương.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Nhiều nạn nhân đã được đưa ra khỏi xe buýt và chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức về số thương亡 trong vụ tai nạn. Công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn và điều tra nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra do xe buýt cố vượt lên để tránh một chiếc ô tô khác đang đỗ bên đường. Tuy nhiên, chiếc xe tải phía sau không kịp xử lý và đã tông mạnh vào đuôi xe buýt, khiến xe buýt bị hất văng xuống mương nước.

Trong số những nạn nhân bị thương, có nhiều người bị thương nặng, trong đó có một số người bị thương ở đầu và ngực. Những người bị thương nhẹ đã được sơ cứu và cho về nhà.

Vụ tai nạn đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng trên đoạn đường Minh Đức - Ngăm. Lực lượng chức năng đã phải tiến hành phân luồng giao thông và điều tiết phương tiện để tránh ùn tắc.

Hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, các bệnh viện tiếp nhận nạn nhân đang tích cực điều trị và cấp cứu cho các nạn nhân bị thương. Tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang được theo dõi chặt chẽ, các bác sĩ cho biết sẽ cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của nạn nhân khi có kết quả cụ thể.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý và kiểm soát giao thông, cũng như nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.