Va chạm trên sông khiến 9 thùng container rơi xuống nước

Vụ va chạm giữa một tàu nước ngoài và một sà lan đã làm 9 thùng container rơi xuống sông tại khu vực Ngã Ba Đèn Đỏ ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 23/5, khiến giao thông thủy bị ảnh hưởng và các lực lượng chức năng đang tích cực vớt các thùng container để đảm bảo an toàn.

Va chạm trên sông khiến 9 thùng container rơi xuống nước

Chiều ngày 23/5, Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị chức năng để tiến hành công tác vớt 9 thùng container rỗng bị rơi xuống sông sau một vụ va chạm giữa một tàu nước ngoài và một sà lan trên sông Sài Gòn.

Va chạm trên sông khiến 9 thùng container rơi xuống nước

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h25 tại khu vực Ngã Ba Đèn Đỏ, ngã ba của ba con sông lớn là Đồng Nai, Sài Gòn và Nhà Bè. Theo thông tin ban đầu, sà lan chở nhiều thùng container đang di chuyển từ cầu Phú Mỹ về cảng SP ITC khi xảy ra va chạm với tàu Intersia Pursuit, mang quốc tịch Singapore.

Cú va chạm mạnh khiến 9 thùng container rỗng trên sà lan bị rơi xuống sông và trôi về phía phà Cát Lái. Ngoài ra, một số thùng container khác trên sà lan cũng bị hư hỏng. Rất may, không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn.

Va chạm trên sông khiến 9 thùng container rơi xuống nước

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng để triển khai công tác vớt các thùng container rơi xuống sông.

Các đơn vị liên quan đã huy động nhiều tàu thuyền và thiết bị chuyên dụng để tiến hành vớt các thùng container và dọn dẹp hiện trường.

Quá trình vớt các thùng container được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng. Các thùng container đã được đưa đến khu vực cảng quốc tế SP-ITC để kiểm tra và xử lý theo quy định.

Vụ va chạm và rơi container đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thông thủy trên sông Sài Gòn, khiến các tuyến đường thủy bị cản trở. Các đơn vị chức năng đã tăng cường tuần tra và hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại trên sông.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo các phương tiện lưu thông trên sông Sài Gòn chú ý quan sát, tuân thủ các quy định về giao thông thủy và cảnh báo về các thùng container trôi trên sông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Vụ va chạm trên sông đã một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông thủy, đặc biệt là tại các tuyến đường thủy đông đúc như sông Sài Gòn. Các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát và siết chặt quản lý hoạt động giao thông thủy để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.