Vạn Thịnh Phát: Con gái bà Trương Mỹ Lan đối diện giải trình tài sản kê biên

Trong phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, HĐXX triệu tập các bên liên quan để làm rõ quan điểm về xử lý tài sản bị thu giữ, kê biên. Trong số đó, đặc biệt chú ý đến đại diện Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng - hai con gái bà Trương Mỹ Lan.

Vạn Thịnh Phát: Con gái bà Trương Mỹ Lan đối diện giải trình tài sản kê biên

Vạn Thịnh Phát: Con gái bà Trương Mỹ Lan đối diện giải trình tài sản kê biên

Vào ngày 30 tháng 9, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở phiên xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo kế hoạch, Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ triệu tập các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để làm rõ quan điểm về việc xử lý tài sản bị thu giữ, kê biên trong vụ án.

Trong số những bên được triệu tập có đại diện ủy quyền của Chu Duyệt Phấn (Mary Chu Yuet Fan) và Chu Duyệt Hằng (Elizabeth Chu Yuet Han) - hai con gái của bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vạn Thịnh Phát: Con gái bà Trương Mỹ Lan đối diện giải trình tài sản kê biên

Vạn Thịnh Phát: Con gái bà Trương Mỹ Lan đối diện giải trình tài sản kê biên

Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng không chỉ được biết đến với tư cách là những người thừa kế của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ. Theo hồ sơ vụ án, họ sở hữu số lượng cổ phần lớn trong các công ty thuộc hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát.

Tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với vốn điều lệ 13.000 tỷ đồng - Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng nắm giữ 20% cổ phần, tương đương 260 triệu cổ phần. Tỷ lệ này giúp họ có tiếng nói lớn trong việc quản lý và điều hành tập đoàn cùng với mẹ, bà Trương Mỹ Lan, người sở hữu 60% cổ phần.

Ngoài ra, hai chị em họ Chu còn nắm giữ cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng. Mỗi người sở hữu 15,5% cổ phần, tương đương 198,4 triệu cổ phần, có giá trị 1.984 nghìn tỷ đồng.

Cả hai cũng là cổ đông quan trọng của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông, công ty có vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng. Mỗi người nắm giữ 10% cổ phần, tương đương giá trị 900 tỷ đồng.

Với khối cổ phần lớn tại các doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty Đầu tư An Đông, tài sản của Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng được ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Con số này được cho là dựa trên giá trị thị trường của các công ty mà họ nắm giữ cổ phần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá trị thực của các tài sản này có thể thay đổi tùy theo tình hình thị trường và các yếu tố khác.

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát, một số tài sản của các bị cáo liên quan, bao gồm Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng, đã bị cơ quan chức năng thu giữ hoặc kê biên. Những tài sản này bao gồm bất động sản, xe ô tô và tài sản khác.

Tại phiên tòa, đại diện của Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng có thể trình bày quan điểm của họ về cách xử lý các tài sản bị thu giữ và kê biên.

Có thể có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Một số bên có thể lập luận rằng các tài sản này nên được chuyển giao cho nhà nước hoặc sử dụng để bồi thường cho các bị hại. Những người khác có thể cho rằng các tài sản này nên được trả lại cho các bị cáo nếu họ được chứng minh là vô tội.

HĐXX sẽ cân nhắc tất cả các quan điểm trước khi đưa ra quyết định về việc xử lý tài sản. Quyết định của HĐXX sẽ dựa trên bằng chứng được trình bày tại phiên tòa và các quy định của pháp luật.

Phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 vẫn đang diễn ra và dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày. Kết quả của phiên tòa sẽ có tác động đáng kể đến các bên liên quan, bao gồm Chu Duyệt Phấn, Chu Duyệt Hằng và tập đoàn Vạn Thịnh Phát.