Vay vốn "nóng" cho sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tháo gỡ nút thắt vay vốn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ngân hàng Nhà nước đặt ra nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nhiều khó khăn. Đây cũng là mục tiêu mà các tổ chức tín dụng đang nỗ lực thực hiện, điển hình như Eximbank với gói vay hấp dẫn dành cho cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh.

Vay vốn

Tiểu thương và hộ kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong chuỗi kinh tế, là động lực thúc đẩy tăng trưởng và tạo công ăn việc làm cho xã hội. Nhận thức được điều này, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, bao gồm sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Để tháo gỡ khó khăn trong vay vốn, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra một số giải pháp như:

* Bám sát diễn biến thị trường, đưa ra các chính sách kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn

* Yêu cầu TCTD rà soát, đơn giản hóa thủ tục vay vốn, đẩy nhanh xét duyệt cho vay

* Áp dụng linh hoạt các hình thức tài sản đảm bảo cho vay phù hợp với quy định pháp luật

* Đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm tín dụng phục vụ từng phân khúc khách hàng

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, hoạt động vay vốn sản xuất, kinh doanh có khả năng sôi động hơn trong nửa sau năm 2024. Nguyên nhân là do nhu cầu vay vốn các thành phần kinh tế gia tăng.

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Eximbank đẩy mạnh các gói vay tín dụng linh hoạt cho sản xuất, kinh doanh, đặc biệt hỗ trợ tiểu thương và hộ kinh doanh.

Gói vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn của Eximbank có nhiều ưu đãi hấp dẫn:

* Lãi suất chỉ từ 4,75%/năm

* Thủ tục nhanh gọn trong vòng 8 giờ

* Linh hoạt về chứng từ kinh doanh lên đến 7,5 tỷ đồng

* Kỳ hạn thanh toán phù hợp với tình hình kinh doanh

Bên cạnh các ưu đãi về vay vốn, Eximbank còn cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả và sử dụng vốn một cách hợp lý.

Anh Tuấn Anh, chủ hộ kinh doanh ở TP HCM, chia sẻ gói vay ưu đãi của Eximbank đã giúp anh khắc phục khó khăn, mở rộng sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Anh Trần Khánh (Hà Nội) cũng đánh giá cao quy trình linh hoạt và thời gian phê duyệt vay vốn nhanh của Eximbank, giúp doanh nghiệp giảm "gánh nặng" tiếp cận vốn và xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

Eximbank mong muốn gói vay này sẽ góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, tiếp cận nguồn vốn, tạo ra sự bứt phá trong kinh doanh và hướng tới sự phát triển bền vững.

Thông điệp "Bứt phá không giới hạn" thể hiện cam kết của Eximbank trong việc mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng, không ngừng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng.

Việc tháo gỡ khó khăn trong vay vốn không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận vốn dễ dàng hơn mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống người dân.