VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

VinFast VF 6 là mẫu SUV cỡ B được đánh giá cao nhờ sở hữu hàng loạt trang bị tương đương xe cỡ C như hệ thống treo sau đa liên kết, màn hình 12,9 inch lớn nhất phân khúc, hệ thống ADAS hiện đại, cùng mức giá hấp dẫn với nhiều ưu đãi.

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2022, VinFast VF 6 nhanh chóng trở thành một cái tên nổi bật trong phân khúc SUV cỡ B. Mẫu xe điện này gây ấn tượng với hàm lượng công nghệ, tiện nghi vượt trội, thiết lập một chuẩn mực mới cho phân khúc.

Một trong những điểm nổi bật của VF 6 chính là hệ thống treo sau đa liên kết, vốn khá hiếm hoi ở phân khúc SUV cỡ B. Hệ thống này mang lại cảm giác êm ái, thoải mái cho hành khách ngay cả khi di chuyển trên những cung đường gồ ghề.

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

Lợi thế của xe điện cùng thiết kế tối giản đã tối ưu hóa không gian cabin của VF 6, tạo nên một không gian rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với các dòng xe xăng cùng tầm giá. Trục cơ sở dài 2,73m của VF 6 thậm chí còn tương đương với những mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5.

Mặc dù có thiết kế tối giản nhưng trang bị trên VF 6 được đánh giá vượt tầm phân khúc, đặc biệt là ở mảng công nghệ hỗ trợ lái và an toàn. Hệ thống ADAS với các tính năng như hỗ trợ giữ làn, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm mang lại sự an tâm cho người lái.

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

VF 6: SUV Cỡ B Với Trang Bị Vượt Tầm Phân Khúc

Màn hình 12,9 inch lớn nhất phân khúc, hệ thống cảm biến và camera 360 độ giúp việc di chuyển, dừng đỗ ở những không gian hẹp trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đối với các chủ xe từng sử dụng xe xăng trước đó, họ nhận xét rằng để sở hữu được những trang bị tương tự như trên VF 6, họ sẽ phải chi trả một khoản tiền cao hơn nhiều.

Mức giá của VF 6 ở phân khúc B-SUV khá cạnh tranh, chưa kể đến các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí trước bạ, miễn phí sạc pin tại hệ thống trạm sạc của V-GREEN. Với chương trình hỗ trợ của VinFast, khách hàng có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng tiền lăn bánh.

So với xe xăng cùng tầm tiền, chi phí "nuôi xe" hàng tháng của VF 6 được đánh giá rất rẻ. Chủ xe được miễn phí sạc pin đến hết năm 2025, trong khi cư dân Vinhomes được miễn phí đến hết năm 2026. Ngoài ra, VinFast còn ưu đãi miễn phí gửi xe tại hệ sinh thái Vingroup trong 5 tiếng và ưu tiên đỗ.

Để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, VinFast cho phép chủ xe quy đổi những ưu đãi hiện tại sang tiền mặt, giúp giảm chi phí ban đầu. Với tổng giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng, mức giá cuối cùng mà người dùng phải chi trả để sở hữu VF 6 có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 600 triệu đồng.

Sự kết hợp giữa trang bị cao cấp và giá cả hấp dẫn cùng loạt chính sách ưu đãi đặc biệt đã đưa VF 6 trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV cỡ B trong năm 2024.