Vì sự tri ân và tôn vinh, "Chia sẻ cùng thầy cô" 2024 tiếp tục lan tỏa

Với sứ mệnh lan tỏa tinh thần tri ân và tôn vinh những đóng góp to lớn của các nhà giáo, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2024 sẽ tiếp tục vinh danh các thầy cô tiêu biểu, xuất sắc trên cả nước. Chương trình mở rộng đối tượng tham gia, tập trung ghi nhận những nỗ lực của giáo viên ở những vùng khó khăn và những người tận tâm với sự nghiệp giáo dục đặc biệt.

Vì sự tri ân và tôn vinh,

Vì sự tri ân và tôn vinh, "Chia sẻ cùng thầy cô" 2024 tiếp tục lan tỏa

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 10 năm Hành trình "Chia sẻ cùng thầy cô" - một chương trình ý nghĩa được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, những người đã và đang thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Chương trình năm nay sẽ ghi nhận và tuyên dương những thầy cô có tư cách đạo đức tốt, lối sống mẫu mực, có nhiều đóng góp nổi bật trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục tại địa phương. Đặc biệt, chương trình ưu tiên những thầy cô công tác tại các điểm trường lẻ ở các xã khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; những người dạy học sinh khuyết tật; cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tham gia xóa mù chữ; giáo viên tại các trường giáo dưỡng do Bộ Công an quản lý.

Tiêu chí lựa chọn tập trung vào những thầy cô có thời gian công tác lâu năm, những người trẻ tình nguyện dạy học tại những địa phương thiếu giáo viên; có thành tích xuất sắc trong công tác; đã tham gia công tác dạy học trực tiếp từ 3 năm trở lên.

Hồ sơ tham gia chương trình sẽ được tiếp nhận từ ngày 20/8 đến 1/10/2024 tại Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ban tổ chức sẽ xét chọn tối đa 60 cá nhân xuất sắc nhất để tuyên dương.

Những giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT và T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa tinh thần tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo, trong đó có cuộc thi "Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô" trên mạng xã hội TikTok.

Qua 9 năm triển khai, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" đã vinh danh 516 giáo viên tiêu biểu trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình đã trở thành một cầu nối giữa xã hội và những người làm công tác giáo dục, giúp lan tỏa những tấm gương về sự nỗ lực, tận tâm và hy sinh của các thầy cô.

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các nhà giáo và tiếp thêm động lực cho các thế hệ giáo viên trong tương lai. Qua chương trình, xã hội sẽ hiểu hơn về những khó khăn, vất vả mà thầy cô phải đối mặt, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã dìu dắt, hun đúc tri thức và nhân cách cho con em chúng ta.

Bên cạnh sự ghi nhận từ xã hội, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" còn là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của đất nước. Nhà giáo là những người đặt nền tảng kiến thức, giáo dục nhân cách cho các thế hệ tương lai. Sự tri ân của chúng ta hôm nay chính là sự đầu tư cho một tương lai tươi sáng của đất nước.